Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếp nhận 577 đối tượng cơ nhỡ, lang thang vào trung tâm hỗ trợ xã hội

(BKTO) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) TP. HCM, lũy kế tính từ ngày 11/7 -27/8/2021, Thành phố đã tiếp nhận 577 đối tượng cơ nhỡ, lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng vào trung tâm hỗ trợ xã hội.



                
   

Ảnh minh họa - Ảnh:TTXVN

   

Đại diện Sở LĐ-TB&XH TP. HCM cho biết thêm, Thành phố còn tiếp nhận 32 đối tượng cai nghiện ma túy vào cơ sở. Trong đó, 19 người vào Cơ sở xã hội Thanh Thiếu niên 2, 13 người vào Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy Bình Triệu (quận Bình Thạnh). Tính lũy kế từ ngày 11/7-27/8/2021, các cơ sở đã tiếp nhận 172 người.

Khi tiếp nhận, TP. HCM sẽ thực hiện khai báo y tế, xác định tình trạng sức khỏe của người ăn xin, lang thang, người nghiện may túy và tổ chức test nhanh trước khi tập trung và chuyển cho các cơ sở bảo trợ xã hội. Trường hợp âm tính thì tiếp nhận vào Trung tâm hỗ trợ xã hội ở quận Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức. Trường hợp người bị dương tính với COVID-19 thì tiếp nhận vào khu cách ly, điều trị của các quận, huyện.

Trường hợp người lang thang có sử dụng ma túy có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nhưng không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được chuyển vào Trung tâm cách ly tập trung F0 Bình Triệu (quận Bình Thạnh). Đối tượng nặng chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được chăm sóc, điều trị.

Trước đó, 23/8, UBND TP. HCM đã có Văn chỉ đạo các sở, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương tập trung quản lý người ăn xin, người sinh sống lang thang trên địa bàn TP. HCM. Mục đích là thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch, đồng thời tập trung quản lý, chăm sóc y tế, nuôi dưỡng người lang thang, ăn xin không có nơi cư trú ổn định.

Đồng thời, UBND TP.HCM giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan tổ chức cao điểm tuần tra, kiểm tra lập hồ sơ, tập trung người ăn xin, lang thang nơi công cộng trên địa bàn, nhất là ở công viên, trước hiên nhà và cầu bộ hành và các tuyến giao lộ lớn trên địa bàn giáp ranh./.
Đ.THÀNH
Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếp nhận 577 đối tượng cơ nhỡ, lang thang vào trung tâm hỗ trợ xã hội