Tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2018

Trong 3 ngày từ 03-05/6, tại Hải Phòng, Khối thi đua II Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho các cán bộ làm công tác công đoàn trong Khối.



Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Quân - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam và hơn 300 đại biểu là cán bộ công đoàn cơ sở đến từ các Công đoàn: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Kiểm toán Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Viêt Nam.
                
   

Quang cảnh Hội nghị tập huấn - Ảnh: Hoàng Ngân

   

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Báo cáo viên của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giới thiệu những nội dung cơ bản về tổ chức và hoạt động của công đoàn cơ sở, tài chính công đoàn...

Nội dung tập huấn tập trung vào tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực và trang bị kiến thức cơ bản về phương pháp hoạt động công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở. Qua đó, giúp các cán bộ công đoàn hiểu rõ thêm vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, nâng cao khả năng của mỗi người cán bộ công đoàn, làm phong phú thêm các hoạt động công đoàn, đặc biệt là những đồng chí mới được bầu vào Ban chấp hành nắm được các quy định pháp luật mới về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, cán bộ nhân viên, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn của đơn vị, đồng thời tạo được sự ổn định, tiến bộ trong cơ quan cũng như trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của cán bộ nhân viên, người lao động.
HOÀNG NGÂN
Cùng chuyên mục
  • Cảnh giác với hệ lụy từ tăng trưởng “nóng” của ngành du lịch
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năm 2017, Việt Nam vươn lên là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Ðây là tín hiệu đáng mừng, là cơ sở để “ngành công nghiệp không khói” nước nhà cất cánh. Song chính điều đó cũng đang đặt ra nhiều thách thức, vì sự tăng trưởng quá “nóng” đòi hỏi phải có định hướng, giải pháp mang tính chiến lược để kịp thời điều chỉnh.
  • Chấn chỉnh tình trạng trì trệ, yếu kém trong đầu tư công
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trung hạn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Bộ Y tế bị đánh giá là 3 Bộ có tiến độ giải ngân “chậm nhất toàn quốc”. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là sự hạn chế năng lực trong công tác quản lý đầu tư xây dựng của Bộ từng được KTNN chỉ ra.
  • Tặng quà tại Trung tâm Dạy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 01/6, Đoàn công tác của KTNN do Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn KTNN Nguyễn Thị Thúy Nhàn làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Dạy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam (quận Đống Đa, Hà Nội).
  • Rối đào tạo, loạn phong hàm
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đề án đào tạo tiến sĩ tiêu tốn cả nghìn tỷ đồng không mang lại hiệu quả, giáo sư khai man hồ sơ, “đạo” văn học trò để được phong hàm… là những vấn đề bức xúc nổi cộm của ngành giáo dục thời gian qua. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm cũng như có giải pháp để chấn chỉnh triệt để.
  • 50 tỉnh, thành phố, Đảng ủy trực thuộc Trung ương hưởng ứng Cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo"
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tổng cộng 855 triệu đồng sẽ được trao cho 66 tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc các loại hình báo chí tham dự và đạt giải Cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo" giai đoạn 2017-2020. Cuộc thi do Ban Dân vận T.Ư và Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam phát động từ đầu tháng 10/2017, nhằm hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020).
Tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2018