Tặng xe đạp cho trẻ em nghèo Thủ đô

(BKTO) - Ngày 08/01, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã khởi động Chương trình "Hành trình Cuộc sống" và trao tặng xe đạp cho các trẻ em khó khăn của thành phố Hà Nội.



Phát biểu tại buổi khởi động Chương trình, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, nhiều em học sinh ở các khu vực vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5-10 km hoặc xa hơn để đến trường. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em. Chính vì vậy, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, sẽ là động lực để giúp trẻ em nghèo vượt khó đến trường.
                
   

Tặng xe đạp và quà cho trẻ em nghèo ở Thủ đô -Ảnh: Lưu Hương

   
Tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã trao tặng 100 xe đạp, quà và 05 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 20 triệu đồng/hợp đồng cho 105 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội.

Được phát động từ năm 2014 tính đến thời điểm này, hơn 8 nghìn chiếc xe đạp đã được Chương trình gửi tặng đến các trẻ em nghèo của hơn 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Theo thống kê, trên cả nước hiện vẫn còn khoảng gần 5,6 triệu trẻ em là trẻ nghèo theo phương thức tính nghèo đa chiều. Tỷ lệ trẻ em chưa từng đi học vẫn khá cao, đặc biệt là ở một số vùng dân tộc thiểu số.

Trong khi đó, toàn TP. Hà Nội có hơn 14 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 35 nghìn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Tặng xe đạp cho trẻ em nghèo Thủ đô