Sóc Trăng: 100% người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

(BKTO)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng cho biết, bắt đầu từ tháng 4/2019, Phòng Chế độ (BHXH tỉnh Sóc Trăng) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng) triển khai thực hiện chi trả chế độ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) qua tài khoản cá nhân cho người lao động.



Sau 2 tháng triển khai đã có 1.663 người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm đủ điều kiện hưởng được chi trả qua tài khoản cá nhân (ATM) với tổng số tiền 4,47 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 100%.
                
   

Ảnh minh họa

   

Việc triển khai hình thức nhận trợ cấp thất nghiệp qua ATM đã thể hiện sự phù hợp với xu thế, đúng chủ trương hạn chế giao dịch tiền mặt theo Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, đồng thời tạo thuận lợi cho người lao động không mất thời gian đến Bưu điện nhận tiền, số tiền nhận được chính xác, đầy đủ.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hình thức chi trả này cũng bộc lộ nhiều khó khăn, hạn chế, đặc biệt là việc người lao động cung cấp sai số tài khoản hoặc tên ngân hàng mở tài khoản, nhầm lẫn giữa số tài khoản và số mã thẻ nên ngân hàng phải chuyển trả hồ sơ.

Để khắc phục bất cập trên, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã và đang phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Dịch vụ Việc làm - đơn vị tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, hướng dẫn người lao động kê khai chính xác số tài khoản, tên ngân hàng mở tài khoản tạo thuận lợi trong giải quyết hồ sơ chế độ cho người lao động.

THU HUYỀN
Cùng chuyên mục
Sóc Trăng: 100% người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân