Số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tăng mạnh

(BKTO)- 30.269 người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, 58.803 người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình là số liệu vừa được BHXH Việt Nam công bố sau 2 ngày triển khai “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam - Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” (từ ngày 11-12/7/2020).




Số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tăng mạnh sau 2 ngày triển khai “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam”

Với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, chương trình tập trung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT. Đặc biệt, chương trình nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Lễ ra quân được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu tại trụ sở BHXH các tỉnh, thành phố. Chương trình được đồng tổ chức giữa BHXH Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Theo đó, 708 đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động, kết hợp tư vấn trực tiếp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc, bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH.
Trong quá trình tuyên truyền lưu động, viên chức cơ quan BHXH, nhân viên Bưu điện, nhân viên các đại lý thu BHXH, BHYT của các địa phương cũng tỏa đi khắp nơi như: các chợ trung tâm, khu dân cư và đến trực tiếp các hộ gia đình… để tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho người dân; kết hợp tổ chức các Hội nghị tư vấn chính sách trực tiếp tới một số địa bàn đông dân cư để vận động phát triển người tham gia.
Sau 02 ngày hưởng ứng, số người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đã tăng mạnh. Về BHXH tự nguyện: 5 cơ quan BHXH tỉnh, thành phố phát triển từ 1.000 -2.000 người tham gia, là: Thanh Hóa 2.238; Tiền Giang 1.623; TP. HCM 1.221; Bình Dương 1.152; Long An 1.021.
Về BHYT hộ gia đình: có 7 BHXH tỉnh, thành phố đã phát triển từ 2.000-10.000 người tham gia, đó là: TP. HCM 9.821; Bến Tre 7.000; Bình Dương 5.365; Cần Thơ 3.757; Sóc Trăng 2.774; Thanh Hóa 2.396; Tiền Giang 2.351.
Nhờ kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp, với các thông điệp truyền thông gần gũi, thân thiện, truyền tải được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với Nhân dân thông qua các chính sách an sinh này, quyết tâm thực hiện BHXH, BHYT toàn dân của cả hệ thống chính trị,… Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; tạo thêm niềm tin cho Nhân dân vào các chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân./.
NGỌC QUỲNH
Cùng chuyên mục
  • Tín hiệu tích cực trong công tác phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Chỉ trong 02 ngày triển khai Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, BHYT toàn dân” (từ ngày 11-12/7), nhiều tỉnh, thành phố đã vận động, thu hút được hàng nghìn người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
  • Bảo hiểm xã hội vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả mọi nhiệm vụ
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Sáu tháng đầu năm nay, BHXH Việt Nam đã luôn chủ động, bám sát chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.
  • Chú trọng công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm những tháng cuối năm
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm tiếp tục phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân và phát triển bền vững BHYT toàn dân, BHXH Việt Nam đã vạch ra kế hoạch nhằm tập trung thực hiện các giải pháp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm 6 tháng cuối năm 2020.
  • Để áo dài Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Việt Nam đang trong quá trình tích cực chuẩn bị xem xét, công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) quốc gia và tiến tới đệ trình ghi danh tại danh sách DSVHPVT đại diện của nhân loại theo tiêu chí của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO). Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, để trang phục này được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại vẫn còn nhiều thách thức.
  • Doanh nghiệp cần làm gì để tận dụng lợi thế từ EVFTA?
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Việc cắt giảm thuế ngay khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực sẽ mang lại lợi ích cho hai bên bởi gần 100% kim ngạch xuất khẩu (XK) của Việt Nam sang EU được xóa bỏ thuế nhập khẩu (NK). Vậy DN cần làm gì để có thể tận dụng được những lợi ích này?
Số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tăng mạnh