Phối hợp truyền thông phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm

(BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, ngành liên quan thực hiện có hiệu quả các nội dung về truyền thông trong Chiến lược quốc gia chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030, Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025 và Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021-2025.



                
   

Ảnh minh họa. Ảnh: dangcongsan.vn

   

Xét Báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả 3 năm thực hiện Đề án Phối hợp truyền thông phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đến năm 2020 (ban hành kèm theo Quyết định số 2140/QĐ-TT ngày 30/12/2017), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo như sau:

Đánh giá cao kết quả thực hiện Đề án Phối hợp truyền thông phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đến năm 2020 và nỗ lực của các Bộ, cơ quan trong quá trình thực hiện Đề án.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả cơ chế phối hợp, lồng ghép và thực hiện có hiệu quả các nội dung về truyền thông trong Chiến lược quốc gia chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030, Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025 và Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021-2025./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đứng đầu các trường khối Kinh tế, quản lý, kinh doanh tại Việt Nam
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vừa được Webometrics xếp hạng thứ 9 trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam, tăng 2 bậc so với năm 2020; đồng thời đứng đầu các trường Khối Kinh tế, quản lý, kinh doanh tại Việt Nam.
  • Có phương án xét tuyển đại học, cao đẳng cho thí sinh thuộc diện xét tốt nghiệp đặc cách
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Tại Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh 2021 với các trường đại học (ĐH) phía Nam và 2 ĐH Quốc gia về việc xét tuyển sinh ĐH đối với thí sinh thuộc diện đặc cách xét tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục ĐH có phương án tính toán tỉ lệ chỉ tiêu dành lại phù hợp với tỉ lệ các thí sinh đặc cách tốt nghiệp, không để các em bị ảnh hưởng quyền lợi xét tuyển ĐH.
  • Nhiều trường kinh tế công bố điểm đầu vào
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Sau khi Bộ giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) đợt 1 của thí sinh (hơn 97% thí sinh dự Kỳ thi năm nay đã tham gia đợt thi này), nhiều trường khối kinh tế cũng đã nghiên cứu và công bố mức điểm sàn đầu vào của trường.
  • Đặt cọc giữ chỗ xét tuyển đại học: Không trái luật nhưng cần minh bạch, phù hợp hơn
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Thời điểm này, nhiều trường đại học (ĐH) chính thức “chạy đua” với kế hoạch tuyển sinh. Một vấn đề mới nảy sinh đang được nhiều thí sinh và gia đình quan tâm, đó là xuất hiện việc một số trường tổ chức thu phí đặt cọc giữ chỗ của thí sinh. Vậy, nhìn nhận về vấn đề này thế nào, cơ sở pháp lý và tính phù hợp của việc thu tiền này, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng người học hiện nay ra sao?
  • Tạo thuận lợi tối đa trong thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giai đoạn dịch bệnh Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, đặc biệt là tại các tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đang nỗ lực tiếp tục chung tay phòng, chống dịch, đảm bảo quyền lợi của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), đặc biệt là kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong khám, chữa bệnh (KCB) và thanh toán chi phí KCB BHYT.
Phối hợp truyền thông phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm