Nghệ An: Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm

(BKTO) - Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền của Tháng cao điểm, mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức tuyên truyền các chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho người lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm.



                
   

Tuyên truyền về bảo hiểm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm

   
Trước thực trạng phần lớn người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp là lao động trẻ, đã tham gia BHXH bắt buộc; trong quá trình làm việc tại các DN, người lao động ít được tiếp cận với các chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; do đó sự hiểu biết về các chính sách này của người lao động còn hạn chế, BHXH tỉnh Nghệ An đã thành lập nhóm tuyên truyền trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Mục đích của các buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của lao động trẻ đối với chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người lao động không vội vàng hưởng BHXH một lần, tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương, cộng nối thời gian tham gia BHXH để được hưởng các chế độ an sinh lúc về già.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng tuyên truyền giúp người lao động tham gia BHYT ngay sau khi hết thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp để đảm bảo quyền lợi khi đi khám chữa bệnh BHYT.

Sau khi được tham gia các buổi tuyên truyền, nhiều người lao động tại tỉnh, đặc biệt là người lao động đã có quá trình tham gia BHXH bắt buộc nhiều năm đã đề nghị tư vấn cụ thể về mức đóng, phương thức đóng khi tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương. Phần lớn người lao động đều quan tâm, xin thêm tờ gấp tuyên truyền để tìm hiểu và nghiên cứu về các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
  • Ngăn nạn đuối nước ở trẻ em:  Cần sự chung tay của toàn xã hội
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Mỗi năm ở nước ta, tai nạn đuối nước cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, trong đó chủ yếu là trẻ em. Trước thực trạng này, nhiều năm qua, các cơ quan chức năng đã có những giải pháp nhằm ngăn chặn, tuy nhiên, thực tế con số đuối nước ở trẻ em giảm không nhiều. Nhiều ý kiến cho rằng, để hạn chế tối đa tình trạng này cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt cần sự giám sát của gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương.
  • Nhà nước định giá sách giáo khoa:  Cần xem xét thận trọng
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Phiên họp thứ 46 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) quyết định chưa bổ sung sách giáo khoa (SGK) vào danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá bằng hình thức giá tối đa. Bên cạnh lý do không đúng thẩm quyền của UBTVQH, các ý kiến đều nhấn mạnh yêu cầu cần xem xét thận trọng, đánh giá kỹ lưỡng tác động khi quyết định vấn đề này.
  • Giáo viên được nghỉ hè 8 tuần
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 84/2020/NĐ-CP ngày 17/7/2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Theo đó, thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trường chuyên biệt là 8 tuần, bao gồm cả nghỉ phép hằng năm.
  • Phát huy hiệu quả của Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cho ý kiến về Dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi) tại Phiên họp thứ 46 vừa qua, đa số ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành quy định về Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước trong Dự thảo Luật. Đặc biệt, vấn đề làm thế nào để phát huy hiệu quả của Quỹ được nhiều đại biểu quan tâm đặt ra.
  • Giảm sử dụng thuốc biệt dược gốc để tiết kiệm chi phí
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với mục tiêu đảm bảo nguồn thuốc chất lượng tốt phục vụ khám, chữa bệnh với chi phí hợp lý, Chính phủ đã và đang chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan thực hiện các giải pháp giảm sử dụng thuốc biệt dược gốc, đồng thời tăng cường sản xuất thuốc trong nước nhằm tiết kiệm chi phí từ Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) và chi phí của người dân.
Nghệ An: Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm