Nghệ An: Phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2019 với chủ đề “Tham gia BHXH, BHYT - Vì An sinh xã hội, vì hạnh phúc mọi nhà”.



                
   

Đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng về BHXH, BHYT- Ảnh: ST

   
Theo đó, Lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2019 sẽ được tổ chức đồng loạt từ tỉnh đến huyện, bắt đầu ngày 30/6, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội; huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức, chính trị xã hội, đoàn thể và của mỗi người dân trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh; đồng thời, phát huy tinh thần xung kích của cán bộ, viên chức, người lao động ngành BHXH trong công tác thông tin, tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và tăng cường sự phối hợp giữa BHXH và Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Trước đó, ngày 11/5/2018, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 24/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An; trong đó quy định lấy tháng 7 hằng năm là Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

THU NGUYỆT
Cùng chuyên mục
  • “Lương tối thiểu vùng năm 2020 nên tăng 5,5% để hài hòa lợi ích giữa các bên”
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Phiên họp bàn tăng lương tối thiểu vùng (LTTV) năm 2020 diễn ra mới đây tiếp tục chứng kiến cuộc tranh luận gay gắt giữa một bên đại diện cho người lao động (NLĐ) và một bên đại diện cho DN liên quan đến mức tăng LTTV. Từng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng Tiền lương quốc gia, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân đã bày tỏ quan điểm của mình với Báo Kiểm toán về phương án tăng LTTV năm 2020.
  • Phân bổ ngân sách cho giáo dục: Đổi mới cơ chế để đảm bảo tính công bằng
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực tế cho thấy, mặc dù tỷ lệ chi cho giáo dục và đào tạo trên GDP cao nhưng quy mô GDP của Việt Nam còn thấp nên nguồn lực tài chính cho phát triển giáo dục vẫn chưa được đảm bảo. Đó là chưa kể đến việc phân bổ ngân sách cho lĩnh vực này vẫn còn dàn trải, thiếu cơ sở khoa học, chỉ tập trung vào một số đơn vị, dự án mà không chú ý đến nhu cầu thực tế của xã hội và nền kinh tế.
  • Cần cân đối nguồn thu nhập tăng thêm của giảng viên
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tình trạng giảng viên vượt giờ giảng, hoặc chưa đảm bảo dạy đủ giờ chuẩn đã tạo ra sự chênh lệch, bất hợp lý trong thu nhập của giảng viên, không đúng với quy định của pháp luật. Theo kiến nghị của KTNN, tình trạng này cần sớm được chấn chỉnh nhằm đảm bảo sự hợp lý cho nguồn thu nhập tăng thêm dành cho giảng viên, cũng như cân đối với các nhiệm vụ khác.
  • Sóc Trăng: 100% người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng cho biết, bắt đầu từ tháng 4/2019, Phòng Chế độ (BHXH tỉnh Sóc Trăng) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng) triển khai thực hiện chi trả chế độ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) qua tài khoản cá nhân cho người lao động.
  • BHXH TP. Thanh Hóa: Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng giúp nâng cao hiệu quả phục vụ người dân
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong những năm qua, BHXH thành phố Thanh Hóa đã tích cực đẩy mạnh việc thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý, từ đó giúp cho việc tham gia, thụ hưởng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) và các chính sách an sinh xã hội của người dân trên địa bàn thuận lợi hơn.
Nghệ An: Phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế