Nghệ An dẫn đầu cả nước về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

(BKTO) - Tính đến cuối tháng 4/2019, toàn tỉnh Nghệ An có 37.687 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, đạt 92,6% kế hoạch được giao; tăng 5.747 người so với cuối năm 2018.



Chỉ tính riêng tháng 4, số người tham gia BHXH tự nguyện trong toàn tỉnh đã tăng 2.709 người. Với kết quả này, BHXH tỉnh Nghệ An là đơn vị dẫn đầu cả nước về phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện. Kết quả này là minh chứng cho những nỗ lực, quyết tâm không ngừng của tập thể cán bộ BHXH tỉnh.

Bên cạnh việc thường xuyên tham mưu để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tăng cường phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Công tác tuyên truyền đã được đa dạng về nội dung và hình thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng.
                
   

Số người tham gia BHXH tại tỉnh Nghệ An tăng nhanh. (Ảnh minh họa)

   
Đặc biệt, đã tập trung tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với người dân ngay tại các thôn, xóm với phương châm “bám làng, bám dân”; “không để người dân phải tìm đến chính sách”. Hàng trăm hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp đã được BHXH các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức trong 4 tháng đầu năm nay, trong đó có trên 250 cuộc do Bưu điện phối hợp tổ chức, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân.

Với quan điểm “không chỉ để nâng cao nhận thức của người dân, tuyên truyền còn nhằm mục đích để người dân tin vào chính sách của Đảng và Nhà nước, tin vào cơ quan thực hiện chính sách”, tại các hội nghị, BHXH các huyện, thành phố đã bố trí thời gian để trao quyết định hưởng chế độ hưu trí cho người dân tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn; trao sổ BHXH cho những người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện mới.

Đặc biệt, BHXH tỉnh cũng không ngừng cải cách thủ tục hành chính, thay đổi tác phong phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Nghệ An dẫn đầu cả nước về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện