Lan tỏa phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”

(BKTO) - Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ - Trưởng Ban chỉ đạo Các chương trình mục tiêu quốc gia tại buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam nhằm đánh giá kết quả thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình an sinh xã hội và công tác chuẩn bị tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018 diễn ra mới đây tại Hà Nội.



Báo cáo kết quả thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, nguồn an sinh xã hội, NSNN và sự trợ giúp của cộng đồng, các địa phương đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 17.962 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ hơn 114.174 hộ nghèo có điều kiện sản xuất; trợ giúp trên 2 triệu lượt hộ nghèo khám chữa bệnh và 100.695 học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Sau khi thống nhất với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018 dự kiến diễn ra vào tháng 10/2018.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, thời gian qua, các hoạt động chung tay vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các DN, qua đó tăng cường đoàn kết, cùng chung tay chăm lo để nâng cao đời sống nhân dân, góp phần thiết thực vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

                
   

Chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” sẽ được tổ chức thường niên đến năm 2020. Trong ảnh, Thủ tướng Chính phủ dự phát động Chương trình năm 2017. Ảnh: Quang Hiếu

   

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo còn cao, chính vì vậy chương trình cần tiếp tục được triển khai thành hoạt động thường niên để góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, qua đó tạo sự lan tỏa và huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ cho người nghèo vươn lên thoát nghèo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, việc tổ chức chương trình cần đảm bảo tính thiết thực, tránh hình thức, kết quả không cụ thể. Trong năm 2018, hoạt động chăm lo cho người nghèo cần có trọng tâm, trọng điểm với các chương trình như tặng áo ấm cho người nghèo, chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thống nhất với đề nghị của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan về việc tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” là một sự kiện được tổ chức thường niên đến năm 2020 do Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam chủ trì thực hiện.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tiếp tục chủ trì tổ chức các hoạt động, phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị kỹ các nội dung và tổ chức thành công chương trình; Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về Tháng cao điểm vì người nghèo, điểm nhấn là chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018, để sự kiện có sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động sự chung tay ủng hộ người nghèo của toàn xã hội.

         
Tại chương trình truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017, đã có 104 DN, đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 280 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/7/2018, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ người nghèo và nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 với số tiền trên 41,4 tỷ đồng.


NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
  • Lần đầu phẫu thuật lồng ngực có sử dụng máy tim phổi nhân tạo
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Vừa qua, Bệnh viện Phổi Trung ương đã phối hợp cùng Bệnh viện E thực hiện mổ cắt khối u trung thất, ca khó bằng phương pháp mổ mở ngực có sử dụng máy tim phổi nhân tạo. Đây là kỹ thuật mổ phức tạp cần phải có Phẫu thuật viên có kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại ở một cơ sở Phẫu thuật lồng ngực lớn mới có thể triển khai được.
  • Giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân Hen
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Việc giúp bệnh nhân Hen và Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) được gia tăng tiếp cận với thuốc điều trị; điều trị Hen và COPD duy trì ở giai đoạn ổn định, tránh đợt cấp có thể giảm đến 90% chi phí điều trị cho bệnh nhân Hen và COPD.
  • Khoảng trống trong công tác giám sát ngân sách
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Mặc dù chức năng giám sát ngân sách của cơ quan mặt trận tổ quốc (MTTQ) đã được thể hiện rõ trong Luật NSNN năm 2015 cũng như trong nhiều văn bản pháp luật khác song thực tế thời gian qua, công tác giám sát này vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được kỳ vọng.
  • Báo động nguy cơ thiếu hụt năng lượng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nền kinh tế nước ta đang phát triển với tốc độ cao, kéo theo đó là sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu về năng lượng. Điều này đang đặt ra những thách thức rất lớn cho an ninh năng lượng khi mà các nguồn năng lượng sơ cấp như: than đá, dầu khí… đang cạn kiệt, không đủ cho nhu cầu trong nước.
  • Tháng 10/2018, trao Giải Báo chí toàn quốc “Tự hào nông dân Việt Nam”
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ năm 2017, Hội Nhà báo Việt Nam và T.Ư Hội Nông dân Việt Nam thống nhất Kế hoạch phối hợp tổ chức Giải Báo chí toàn quốc “Tự hào nông dân Việt Nam” hằng năm trên phạm vi toàn quốc. Giải là một trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm kỷ niệm Ngày Truyền thống Hội Nông dân Việt Nam (14/10).
Lan tỏa phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”