Ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động trả lương ngừng việc

(BKTO) – Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) một số tỉnh, thành vừa tổ chức Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động để trả lương người lao động bị ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.



                
   

NHCSXH tỉnh Bình Định ký hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất với Xí nghiệp vận tải xe khách công cộng Quy Nhơn.
   Ảnh:vbsp.org.vn

   

Việc ký kết hợp đồng tín dụng trên là nhằm triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 (Nghị quyết 68) và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 (Quyết định 23).

NHCSXH tỉnh Bình Định đã ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất với 9 DN đầu tiên của địa phương.

Tại Lễ Ký kết, 9 DN được vay 2,647 tỷ đồng để trả lương cho 395 lao động ngừng việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19 với ưu đãi lãi suất cho vay 0%, thời hạn vay dưới 12 tháng và không cần tải sản đảm bảo.

Tính đến ngày 23/7, NHCSXH tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ của 19 đơn vị có nhu cầu vay vốn chương trình cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Số lao động phải ngừng việc thuộc các DN là 982 người với số tiền đề nghị vay trả lương là 8,272 tỷ đồng.

Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Thảo Vi cho biết: Thời gian tới, NHCSXH tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành chức năng hướng dẫn người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh có nhu cầu vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động thực hiện các thủ tục vay vốn theo quy định. Chương trình cho vay sẽ hỗ trợ người sử dụng lao động thực hiện các thủ tục vay vốn theo quy định, góp phần hỗ trợ người sử dụng lao động vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội.
                
   

Đại diện NHCSXH tỉnh Lạng Sơn và đại diện Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh ký kết hợp đồng tín dụng trả lương ngừng việc
   cho người lao động
   Ảnh:vbsp.org.vn

   
Còn tại Lạng Sơn, NHCSXH tỉnh cũng vừa ký kết hợp đồng tín dụng vay vốn trả lương phục hồi sản xuất với Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh. Số tiền giải ngân là 92,6 triệu đồng để trả lương cho 9 lao động, lãi suất cho vay 0%, thời hạn vay là 12 tháng và không cần tài sản đảm bảo.

Tính đến ngày 21/7/2021, NHCSXH tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận hồ sơ của 17 đơn vị có nhu cầu vay vốn chương trình cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương khôi phục sản xuất. Trong đó, số lao động phải ngừng việc là 213 người, số tiền đề nghị vay vốn là 1,76 tỷ đồng.

Thời gian tới, NHCSXH tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phối hợp với ngành chức năng hướng dẫn người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh có nhu cầu vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động thực hiện đầy đủ các thủ tục vay theo quy định.

Triển khai Nghị quyết 68 và Quyết định 23, NHCSXH tỉnh Nghệ An cũng đã chủ động tiếp cận hơn 1.000 DN, tuyên truyền về nội dung của Nghị quyết và Quyết định này và khảo sát nhu cầu vay vốn. 18 DN đăng ký vay gần 6 tỷ đồng.

NHCSXH tỉnh Quảng Nam và NHCSXH tỉnh Hưng Yên cũng vừa tổ chức tập huấn cho toàn thể cán bộ, nhân viên về nghiệp vụ thực hiện chính sách này, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến DN, người sử dụng lao động. Việc triển khai chính sách này được kỳ vọng sẽ sớm phát huy hiệu quả trong thực tiễn, hỗ trợ người sử dụng lao động, người lao động vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19./.

THÀNH ĐỨC



Cùng chuyên mục
Ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động trả lương ngừng việc