KTNN quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai

(BKTO) - Ngày 17/10, tạiHà Nội, Công đoàn KTNN tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Bắc bộ và BắcTrung bộ khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt gây ra. Các Phó Tổng Kiểm toánNhà nước cùng đông đảo công chức, viên chức, người lao động KTNN đã tham dự vàủng hộ.



Phát động tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn KTNN Lê Huy Trọng cho biết, từ ngày 9/10, áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh gây mưa bão cho nhiều tỉnh, thành ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của nhân dân.

Lãnh đạo KTNN quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Ảnh: LÊ HÒA

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, mưa lũ đã khiến hơn 100 người chết, hơn 30 người bị thương; hàng loạt đê điều, đập gặp sự cố; hơn 200 ngôi nhà bị sập, 2.300 hộ dân phải di dời, hơn 19.400 ngôi nhà bị ngập nước, 76.500 ha diện tích đất nông nghiệp bị ngập úng.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Ban chấp hành Công đoàn KTNN phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành tùy tâm đóng góp để hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn sau mưa lũ.

Đông đảo công chức, viên chức và người lao động KTNN tham dự buổi quyên góp. Ảnh: LÊ HÒA

Ngay tại buổi quyên góp, Ban tổ chức đã tiếp nhận số tiền ủng hộ khoảng 70 triệu đồng. Đại diện Ban tổ chức cho biết, sau đợt phát động, toàn bộ số tiền trên sẽ được trao tới đồng bào vùng lũ trong thời gian sớm nhất.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn, đáp nghĩa
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 16/10, trong khuôn khổ Hội nghị Ban Chấphành Đảng bộ KTNN lần thứ X, Đảng ủy KTNN đã công bố quyết địnhkhen thưởng 12 đơn vị, tổ chức của KTNN có thành tích xuất sắc trong công tác “đềnơn, đáp nghĩa” đối với người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm NgàyThương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
  • Hơn 264 tỷ đồng “Chung tay vì người nghèo”
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối 15/10, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH), ĐàiTruyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo”năm 2017. Chương trình với thông điệp "Cả nước chung tay vìngười nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" là sự kiện mở đầu cho thángcao điểm "Vì người nghèo" (từ 17/10 đến 18/11).
  • Cần có chính sách bảo vệ lao động  phi chính thức
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Việc làm bấp bênh, thời gian làm việc kéo dài, không có hợp đồng lao động và không được hưởng Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT)… là những thiệt thòi mà lao động phi chính thức (lao động tự do) đang phải hứng chịu. Bởi vậy, Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ để bảo vệ nhóm lao động này.
  • Tinh giản biên chế:  Chủ trương giảm, thực tế lại tăng
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, việc tinh giản biên chế đã bước đầu được thực hiện, cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức đang dần được sắp xếp hợp lý hơn. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết, những kết quả đạt được vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.
  • Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn thể hiện sự quantâm đặc biệt về công tác thanh tra, kiểm tra. Người đã từng có những chỉ đạo,yêu cầu quan trọng về công tác này. Vì vậy, học tập và vận dụng tư tưởng đạođức Hồ Chí Minh để đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sáttrong Đảng là vấn đề đặt ra đối với Đảng bộ KTNN và nhiều Đảng bộ khác trong cảnước.
KTNN quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai