Hơn 75.600 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình trong ngày ra quân tuyên truyền, vận động

(BKTO) - Chiều 09/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, trong ngày ra quân toàn quốc hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân, đã phát triển được 22.306 người tham gia BHXH tự nguyện, 53.308 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, vượt mục tiêu của BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã đặt ra.



                
   

Cán bộ BHXH tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT đến người dân trong ngày Lễ ra quân tuyên truyền, vận động trên toàn quốc. Ảnh: BHXH Việt Nam

   

Trước đó, ngày 08/5, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc.

Mục tiêu cụ thể của Lễ ra quân là phấn đấu phát triển được 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau Lễ ra quân. Tuy nhiên, chỉ trong ngày 08/5/2022, ngành BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam từ Trung ương đến địa phương đã triển khai nhiều giải pháp và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu này.

Lễ ra quân được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, thực hiện tiếp sóng tại các điểm cầu của địa phương. Đặc biệt, hơn 600 đoàn diễu hành với 9.029 ô tô và xe gắn máy được sử dụng tham gia diễu hành trên các tuyến đường trên toàn quốc. Khoảng 6.600 đội, nhóm tham gia truyền thông, vận động. Số người dân được truyền thông, tư vấn, vận động trực tiếp ước khoảng 168.000 người.

Lễ ra quân đã tập trung thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân; truyền thông, vận động trực tiếp đối với nhóm người lao động là nông dân và lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Đồng thời, truyền thông đến nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian để tư vấn, vận động người lao động không nhận BHXH một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện (khi có điệu kiện) để đảm bảo quyền lợi an sinh cho người lao động./.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 08/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc.
  • Nhiệt điện Thái Bình 2 nỗ lực vượt gian khó để quyết tâm về đích
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 vốn được biết đến là một trong những dự án khó khăn nhất cả nước, thậm chí có những lúc lâm vào cảnh bế tắc do những vấn đề liên quan đến pháp lý. Song với quyết tâm chính trị cao nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và UBND tỉnh Thái Bình, đến nay, Dự án đã thực sự khởi sắc, sẵn sàng cho các mốc tiến độ mới, hướng tới mục tiêu hoàn thành, phát điện trong thời gian tới.
  • BIDV triển khai tính năng, ứng dụng mới cho khách hàng
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Với nỗ lực thúc đẩy số hóa các dịch vụ, Ngân hàng Thương mại cổ phần BIDV đã tiếp tục triển khai nhiều tính năng, ứng dụng mới cho khách hàng.
  • Đề xuất bãi bỏ 11 văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đề xuất bãi bỏ 11 văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng không còn phù hợp.
  • Thỏa ước lao động tập thể giúp giải quyết các thách thức về việc làm
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thương lượng tập thể đóng vai trò quan trọng trong thời kỳ đại dịch và có thể tạo ra một phương tiện hiệu quả giúp người sử dụng lao động và người lao động giải quyết những thách thức mới nổi đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới thế giới việc làm.
Hơn 75.600 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình trong ngày ra quân tuyên truyền, vận động