Hơn 192.000 người lao động được tạm dừng đóng BHXH do ảnh hưởng của dịch Covid-19

(BKTO)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về kết quả thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP 2020 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Nghị quyết số 154/NQ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 42 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.



                
   

Hàng nghìn đơn vị, DN được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất - Ảnh: Lê Hòa

   

Theo báo cáo, trong quá trình triển khai chính sách, BHXH Việt Nam đã giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với hơn 1.846 đơn vị, DN với 192.503 người lao động và số tiền tạm dừng đóng hơn 786 tỷ đồng.

Đồng thời, cơ quan BHXH các cấp cũng xác nhận danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương của DN đối với hơn 168.000 người lao động; xác nhận danh sách 585 người lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 của các đơn vị, DN.

BHXH Việt Nam cũng đã ban hành văn bản trả lời và hướng dẫn đến 14 hiệp hội, tập đoàn và 11 UBND tỉnh, thành phố với các nội dung kiến nghị liên quan việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trên cơ sở đó, BHXH Việt Nam kiến nghị Chính phủ có các giải pháp tài chính, tín dụng mạnh mẽ hơn nhằm tạo điều kiện cho DN tiếp cận thuận lợi hơn, sớm phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động và đảm bảo an sinh xã hội.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Ngành giáo dục thực hiện các biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều ngày 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các đơn vị, nhà trường tăng cường thực hiện biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời điều chỉnh kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên.
  • Để có thêm những vườn trái ngọt từ xã hội hóa giáo dục nghề nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Liên tiếp những năm gần đây, các đoàn dự thi kỹ năng nghề khu vực và thế giới của Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công với những thành tích chưa từng có trước đó, tiêu biểu là Huy chương Bạc tại kỳ thi kỹ năng nghề thế giới năm 2019. Đây là minh chứng sinh động cho hiệu quả của quá trình hợp tác trong đào tạo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) giữa nhà trường và DN. Để nhân lên những thành quả đó, quá trình hợp tác ấy cần phải được mở rộng, chặt chẽ hơn nữa xuyên suốt trong từng khâu, từng cấp độ, hay nói ví von như lời một chuyên gia trong lĩnh vực GDNN: Quá trình từ một cây non đến khi trưởng thành và đơm hoa kết trái đều cần có bàn tay chăm sóc. Bàn tay đó, tất yếu không thể thiếu bóng dáng của cơ quan quản lý nhà nước, nhà trường, DN và sự nỗ lực tự thân của người học.
  • Tạm dừng sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người tại địa phương có dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu tăng ni, phật tử các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong tình hình mới như: Tạm dừng hoạt động tín ngưỡng tại địa phương có dịch, không tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người...
  • Đến cuối năm 2021, có trên 25 triệu người tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa phát động phong trào thi đua với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt trên 25 triệu người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên nền tảng thiết bị di động (ứng dụng VssID).
  • Bắc Ninh cần quyết liệt, dốc toàn lực, cùng ngành Y tế dập dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ngày 8/5, tại Hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và các chuyên gia của Bộ Y tế chỉ rõ những điểm "nóng", những “mặt trận” mà địa phương này cần lưu ý đặc biệt để phòng, chống, ngăn chặn và dập dịch hiệu quả.
Hơn 192.000 người lao động được tạm dừng đóng BHXH do ảnh hưởng của dịch Covid-19