Hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo

(BKTO) - BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch số 1910/KH- BHXH huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành tích cực quyên góp hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo năm 2019 với mục đích góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.



Theo đó, nguồn kinh phí hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được trích một phần từ nguồn kinh phí đóng góp 01 ngày lương của cán bộ, viên chức và người lao động Ngành BHXH để thực hiện các hoạt động xã hội tình nghĩa trong năm; hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân; các khoản thu hợp pháp khác (nếu có).

Từ tháng 6- 12/2019, Chương trình sẽ hỗ trợ mua, tặng thẻ BHYT cho khoảng 2.400 người có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền của đất nước gồm: Yên Bái, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đắk Nông, Đồng Nai, Tiền Giang.

Các nhóm đối tượng hướng đến là: Người thuộc hộ cận nghèo; người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình; người thuộc đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình; học sinh, sinh viên.
                
   

Hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.
   Ảnh: Nguoilambao.vn

   
Bên cạnh đó, Chương trình cũng kêu gọi sự chung tay, vào cuộc của các cá nhân, tổ chức, DN giúp đỡ tài chính, hiện vật cho khoảng 40 bệnh nhân mắc bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện tuyến Trung ương.

BHXH Việt Nam mong muốn, kêu gọi các tổ chức, DN, các nhà hảo tâm, từ thiện trong xã hội cùng chung tay đóng góp, hỗ trợ Chương trình.

Mọi sự đóng góp về tiền bạc, vật chất đều là nguồn khích lệ, động viên to lớn để BHXH Việt Nam thực hiện Chương trình thêm sâu rộng, hỗ trợ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT; tiếp tục chữa trị, chiến thắng bệnh tật.

NGUYỄN VĂN
Cùng chuyên mục
Hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo