Hỗ trợ kinh phí mua thẻ Bảo hiểm y tế cho gần 600 nghìn người cao tuổi

(BKTO) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có văn bản gửi Bộ Y tế về kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Bảo hiểm y tế (BHYT) với người cao tuổi.



                
   

Hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho người cao tuổi - Ảnh: ST

   
Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với các Bộ ngành liên quan tham mưu với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách chăm lo cho các đối tượng khó khăn, yếu thế theo các quy định hiện hành. Đến nay, cả nước có 11,3 triệu người cao tuổi, 6,2 triệu người khuyết tật. Ước tính có trên 95% người cao tuổi, người khuyết tật được cấp thẻ BHYT; 5% người cao tuổi, người khuyết tật chưa có thẻ BHYT (tương đương khoảng 570 nghìn người cao tuổi và 310 nghìn người khuyết tật).

Bộ LĐ-TB&XH đề xuất Nhà nước hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho người cao tuổi, người khuyết tật với mức 700 ngàn đồng/người/năm, kinh phí dự kiến khoảng 600 tỷ đồng/năm.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, đây là khoản kinh phí không lớn, các địa phương có thể bố trí được, đề nghị Bộ Y tế có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành ưu tiên giải quyết vấn đề này và bố trí ngân sách hỗ trợ mua BHYT cho người cao tuổi, người khuyết tật.

N. KIM
Cùng chuyên mục
  • DN ở TP.HCM nợ hơn 3.254 tỷ đồng BHXH
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết, trong 6 tháng năm 2019, số thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn Thành phố ước đạt hơn 30.334 tỷ đồng, tăng 4,41% so với cùng kỳ 2018. Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, số nợ BHXH, BHYT, BHTN còn hơn 3.254 tỷ đồng. Trong đó, số tiền nợ dưới 1 tháng là 1.407 tỷ đồng và có hơn 345 tỷ đồng nợ khó thu.
  • Kinh phí tham gia Bảo hiểm y tế hộ gia đình điều chỉnh tăng từ ngày 1/7/2019
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Nghị quyết 70/2018/QH14, từ ngày 1/07/2019 lương cơ sở sẽ được điều chỉnh từ mức 1.390.000 đồng/tháng lên mức 1.490.000 đồng/tháng. Theo đó, kinh phí tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) của nhóm đối tượng hộ gia đình điều chỉnh tăng tối đa 4.500 đồng/thẻ.
  • Bảo hiểm y tế góp phần chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiếm trên 11% trong tổng số đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), người cao tuổi là một trong những nhóm đối tượng được đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe thông qua việc cấp thẻ BHYT cho người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên. Cùng với đó là việc bảo đảm ngày càng tốt hơn các điều kiện để người cao tuổi dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT …
  • Sắp xếp, tinh gọn bộ máy ngành Bảo hiểm xã hội
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã xây dựng Đề án “Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của BHXH Việt Nam theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
  • Nghệ An: Phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2019 với chủ đề “Tham gia BHXH, BHYT - Vì An sinh xã hội, vì hạnh phúc mọi nhà”.
Hỗ trợ kinh phí mua thẻ Bảo hiểm y tế cho gần 600 nghìn người cao tuổi