Hai mức quà tặng cho người có công dịp 27/7

(BKTO) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) vừa có hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).



                
   

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu việc tặng quà cho người có công tại các địa phương phải thật chu đáo, đầy đủ, kịp thời.
   Ảnh: molisa.gov.vn

   

Theo hướng dẫn, đối tượng nhận mức quà 600.000 đồng, gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng trước ngày 28/7/2021 nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hằng tháng, thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng.

Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng.

Những đối tượng này, mỗi người chỉ nhận 1 suất quà của Chủ tịch nước. Trường hợp một người được xác nhận là hai đối tượng trở lên đủ điều kiện hưởng cả 2 mức quà thì nhận 1 suất quà với mức cao nhất, nếu đủ điều kiện hưởng cùng một mức quà thì nhận 1 suất quà với mức đó.

Về đối tượng nhận mức quà 300.000 đồng, đại diện thân nhân liệt sĩ là một người duy nhất trong toàn bộ thân nhân còn sống được nhận 1 suất quà. Trường hợp đại diện thân nhân liệt sĩ đồng thời là đối tượng nhận quà thì cử đại diện thân nhân còn lại của liệt sĩ để nhận 1 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

Trường hợp thân nhân liệt sĩ chỉ có duy nhất một người còn sống đồng thời đại diện duy nhất đó thuộc đối tượng tặng quà thì người đó được nhận thêm 1 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

Trường hợp thân nhân liệt sĩ có từ 2 người trở lên còn sống đều thuộc đối tượng tặng quà thì cử một người để nhận 1 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

Bên cạnh đó, trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận quà tặng của Chủ tịch nước, với mỗi liệt sĩ, người thờ cúng được nhận 1 suất quà trị giá 300.000 đồng.

Quà tặng của Chủ tịch nước đối với đối tượng chính sách được tặng bằng tiền. Việc tặng quà cho người có công phải thật chu đáo, đầy đủ, kịp thời, kết hợp với việc thăm hỏi, động viên của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức trên địa bàn đến từng đối tượng, không để xảy ra sai sót, tiêu cực./.

THÀNH ĐỨC

Cùng chuyên mục
  • Tăng thời gian cách ly của người đi về từ TP. Hồ Chí Minh lên 14 ngày
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước tình trạng người từ TP. Hồ Chí Minh về các địa phương có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao, Bộ Y tế đã quyết định điều chỉnh thời gian cách ly tại nhà với những đối tượng này từ 7 ngày lên 14 ngày.
  • Sáng 13/7: Ghi nhận 466 ca mắc Covid-19 mới
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Bản tin của Bộ Y tế, tính từ 19h ngày 12/7 đến 6h ngày 13/7 có 466 ca mắc Covid-19 mới (BN32200-32665) gồm 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 465 ca ghi nhận trong nước, tại 7 tỉnh, thành phố, riêng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 365 ca; trong đó 416 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
  • Đã có 4.051.585 liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm tại Việt Nam
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tính đến 16 giờ ngày 11/7/2021, Việt Nam đã thực hiện tiêm 4.051.585 liều vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin là 277.447 người.
  • “Lỗ hổng” kiến thức pháp luật: Hệ lụy khôn lường với giới trẻ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Những năm gần đây, tình trạng thanh thiếu niên phạm tội có chiều hướng gia tăng, trong đó, nhiều đối tượng phạm tội khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Cùng với việc tăng về số vụ, tính chất phức tạp và mức độ nghiêm trọng của loại tội phạm này cũng gia tăng. Thực trạng này đòi hỏi cần có giải pháp quyết liệt và đồng bộ nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho giới trẻ.
  • Xây dựng môi trường văn hóa ứng xử trong trường học
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Triển khai thực hiện Đề án “ Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”, theo Quyết định số 1299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội – LĐ-TB&XH) vừa tổ chức họp Hội đồng xét chọn mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN).
Hai mức quà tặng cho người có công dịp 27/7