Hải Dương chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 9, 10/2020 vào cùng một kỳ

(BKTO)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có Công văn gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH tỉnh Hải Dương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tháng 9,10/2020 trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.




Cán bộ bưu điện TP. Hải Dương chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4,5 tại nhà cho người hưởng.

Theo đó, để công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN cho người hưởng được đầy đủ, kịp thời và đảm bảo an toàn trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH tỉnh Hải Dương thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9,10/2020 vào cùng một kỳ chi trả cho các địa bàn đang có nguy cơ cao phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội.

Đồng thời, BHXH Việt Nam yêu cầu cơ quan bưu điện xây dựng các phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn, không được tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Những giải pháp trên được BHXH Việt Nam xử lý linh hoạt, kịp thời, nhằm đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến đáng lo ngại tại tỉnh Hải Dương.

Trước đó, vào tháng 4 và tháng 8/2020, để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BHXH Việt Nam cũng đã chỉ đạo BHXH 63 tỉnh, thành phố phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5/2020 vào cùng một kỳ chi trả trong tháng 4 và BHXH một số địa phương bị dịch Covid-19 trở lại thực hiện chi trả tháng 8 và tháng 9/2020 vào cùng một kỳ chi trả trong tháng 8.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, trong kỳ chi trả tháng 8/2020, cơ quan bưu điện đã thực hiện chi trả cho khoảng 3.181.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng với tổng số tiền khoảng 14.055 tỷ đồng.

Trong đó, chi bằng tiền mặt cho khoảng 2.450.000 người với số tiền khoảng 9.930 tỷ đồng; chi qua tài khoản cá nhân cho khoảng 730.000 người với số tiền khoảng 4.125 tỷ đồng.
NGỌC QUỲNH
Cùng chuyên mục
  • Ký kết Quy chế phối hợp xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 03/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong xây dựng, tổ chức chức thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT).
  • Dịch COVID-19: Hải Dương cách ly thêm một khu vực gồm 36 hộ dân liên quan đến ca mắc COVID-19 mới - bệnh nhân 1045
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ngày 3/9, tỉnh Hải Dương tiếp tục thiết lập vùng cách ly y tế đối với một cụm dân cư tại xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Theo đó, khu vực được thiết lập vùng cách ly y tế là một phần khu dân cư thuộc thôn Khay, xã Thống Nhất có diện tích 0,4 km2 bắt đầu từ nhà ông Phạm Văn Phó đến lều cá nhà ông Đoàn Văn Tâm, gồm 36 hộ với 136 nhân khẩu. Thời gian cách ly là 28 ngày tính từ 0 giờ ngày 3/9.
  • Mở lại đường bay quốc tế: Nhiều ý kiến trái chiều
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hiệp hội DN hàng không vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có giải pháp mạnh mẽ để “giải cứu” DN hàng không. Đặc biệt, cơ quan này đề nghị Thủ tướng cho phép mở đường bay trở lại đối với những nước đã kiểm soát được dịch Covid-19. Trước đề xuất này, một số chuyên gia đồng thuận, tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng không nên vì nguy cơ dịch bùng phát mạnh.
  • Hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 theo chế độ bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Để đảm bảo thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 theo đúng quy định hiện hành về chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) và các văn bản pháp luật liên quan, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố; BHXH Bộ Quốc phòng; BHXH Công an nhân dân (gọi chung là BHXH tỉnh) về việc thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 theo chế độ BHYT.
  • Khơi dậy trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của mỗi người dân
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt mục tiêu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng, BHXH Việt Nam vừa ban hành Văn bản chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT. Trong đó, tập trung đẩy mạnh truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Hải Dương chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 9, 10/2020 vào cùng một kỳ