Hà Tĩnh: 5.200 người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM

(BKTO) - Tỉnh Hà Tĩnh hiện có 5.200 người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM. Thời gian tới, BHXH và Bưu điện tỉnh phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM.



                
   

Ảnh minh họa

   
Theo báo cáo của BHXH tỉnh Hà Tĩnh, 5 tháng đầu năm 2019, BHXH và Bưu điện tỉnh đã phối hợp chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 350.000 lượt người với số tiền 1.250 tỷ đồng; chi trả trợ cấp BHXH một lần cho 3.000 lượt người với số tiền 70 tỷ đồng; chi BHTN cho 6.000 lượt người với số tiền 16 tỷ đồng.

Hai đơn vị cũng phối hợp tổ chức 80 hội nghị tuyên truyền về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) thu hút trên 3.100 người tham gia; phát triển tăng mới 1.775 người tham gia BHXH tự nguyện và 2.432 người tham gia BHYT… Hiện, tỉnh Hà Tĩnh có 5.200 người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với BHXH tỉnh thực hiện tốt các hợp đồng đã ký kết; yêu cầu các phòng nghiệp vụ của Bưu điện tỉnh khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian sớm nhất; tập trung tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

BHXH tỉnh Hà Tĩnh đề nghị, BHXH và Bưu điện cấp huyện cần thường xuyên tổ chức giao ban để đánh giá kết quả thực hiện theo các hợp đồng đã ký kết giữa hai đơn vị. Bưu điện tỉnh cần khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được nêu ra; phối hợp với BHXH tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM; tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT để vận động nhân dân tham gia, trong đó tập trung phát triển người dân tham gia BHXH tự nguyện.

BẢO TRÂN
Cùng chuyên mục
Hà Tĩnh: 5.200 người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM