Hà Nội: Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

(BKTO) - 150 sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) và 150 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được BHXH TP. Hà Nội trao tăng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.



Thực hiện Chương trình “Chung tay vì sự nghiệp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân” của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH Hà Nội đã phát động Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế” cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ba Vì và Khánh Thượng (huyện Ba Vì) và xã An Phú (huyện Mỹ Đức).

Bằng nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, viên chức và người lao động trong hệ thống BHXH TP.Hà Nội và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Thăng Long, BHXH TP. Hà Nội sẽ tặng 150 sổ BHXH (đã đóng phí 6 tháng) và 150 thẻ BHYT (giá trị sử dụng 01 năm- từ 1/6/2021 đến 31/5/2022), với tổng kinh phí gần 240 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc BHXH TP.Hà Nội cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nên BHXH Thành phố đã ủy quyền cho BHXH huyện Ba Vì và BHXH huyện Mỹ Đức phối hợp với UBND 3 xã trên gửi 150 thẻ BHYT tới tay bà con trong thời gian sớm nhất, giúp bà con có thẻ BHYT để đi khám, chữa bệnh nếu không may bị ốm đau, bệnh tật.... Đồng thời 150 sổ BHXH cũng sẽ sớm được gửi tới bà con vào thời điểm thích hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Hà Nội: Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn