Hà Nội dành hơn 3,8 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Quốc khánh

(BKTO) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 178/KH-UBND về tặng quà đối tượng chính sách là người có công, cơ sở cách mạng nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2021).



                
   

Nguồn:molisa.gov.vn

   

Dự kiến, Hà Nội có hơn 3.700 người có công được tặng quà dịp này với kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng. Theo đó, mức quà tặng 1 triệu đồng/suất bằng tiền mặt sẽ được gửi tới người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945 (lão thành cách mạng); người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày Khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 (tiền khởi nghĩa); người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày.

Trường hợp khác được nhận mức quà 1 triệu đồng là người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước”; người trong gia đình được tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước” (nếu người đứng tên trong Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước” đã mất, đại diện vợ, chồng hoặc con được nhận quà).

Nhân dịp này, Thành phố cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà tập thể và cá nhân tiêu biểu tại các địa bàn có cơ sở cách mạng là quận Hà Đông và các huyện: Đông Anh, Chương Mỹ, Gia Lâm, Quốc Oai, Phúc Thọ, Ứng Hòa. Ngoài quà tặng của Thành phố, các địa phương tùy vào khả năng và điều kiện thực tế có thể có các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tặng quà các gia đình người có công khó khăn trên địa bàn quản lý.

UBND TP. Hà Nội giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã hướng dẫn, triển khai, tổ chức thực hiện Kế hoạch của UBND TP. Hà Nội./.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Bài 3. Nâng cao kỹ năng nghề để đón đầu cơ hội - góc nhìn của người học
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Có người đến với học nghề một cách chủ động, theo đam mê, có nhiều người khác học nghề vì tình cờ, nhưng tất cả đều có điểm chung, đó là đều thành công trên con đường nghề nghiệp và chí thú với nghề. Trong bối cảnh mới, với tác động của dịch bệnh, sự xuất hiện của công nghệ, mở cửa thị trường việc làm.. đòi hỏi người lao động cần phải có kỹ năng nghề để tránh bị loại bỏ, thay thế bởi công nghệ hiện đại. Thay vì chạy theo vỏ bằng cấp, trong khi bản thân không phù hợp, người học cần quan tâm đến đào tạo nghề đang rất rộng mở, đa dạng, giàu triển vọng việc làm hiện nay.
  • Giảm 50% một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực thú y
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 68/2021/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực thú y nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
  • Ngày 06/8: Ghi nhận 8.324 ca nhiễm Covid - 19 mới, 4.292 bệnh nhân khỏi bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bản tin tối 06/8 của Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h đến 18h30 ngày 06/8 trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid -19 ghi nhận 4.315 ca nhiễm mới, trong đó 04 ca nhập cảnh và 4.311 ca ghi nhận trong nước, nâng số ca nhiễm mới trong ngày 06/8 lên 8.324 ca.
  • Hà Nội tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến ngày 23/8
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6 giờ 00 ngày 23/8/2021 trên phạm vi toàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.
  • Lô thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 đầu tiên đã về Việt Nam
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đêm qua, lô thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 đầu tiên đã về Việt Nam. Số lô thuốc này sẽ được phân bổ cho các tỉnh, thành phố đang có dịch để sử dụng ngay cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Hà Nội dành hơn 3,8 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Quốc khánh