Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước phát động đoàn viên nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

(BKTO) - Hưởng ứng Chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” qua Cổng Thông tin Nhân đạo quốc gia (1400); phát huy tinh thần xung kích, đoàn kết, tương thân tương ái đối với cộng đồng, ngày 20/3/2020, Đoàn Thanh niên KTNN đã phát động đoàn viên tham gia nhắn tin ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch, nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.




Các đoàn viên KTNN nhắn tin ủng hộphòng, chống dịch bệnh Covid-19

Để tham gia ủng hộ chương trình, các đoàn viên nhắn tin theo cú pháp: CV n gửi tới Tổng đài 1407. Trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng (n từ 1 đến 100), mỗi tin nhắn trị giá 20.000 đồng nhân n lần. Qua tin nhắn, mỗi thuê bao có thể ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng, tối đa 2 triệu đồng. Thời gian Đoàn Thanh niên KTNN phát động Chương trình từ ngày 20/3 đến ngày 20/4/2020. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên KTNN có thể tham gia nhắn tin ủng hộ đến 24h00 ngày 18/6/2020 theo quy định của Chương trình "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị Ban Chấp hành các Chi đoàn trực thuộc chủ động tuyên truyền, phổ biến và vận động các đoàn viên thanh niên cũng như các đồng nghiệp trong đơn vị tham gia chương trình.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ đồng bào cả nước, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 đến tính mạng, sức khoẻ, đời sống của người dân, thiệt hại kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội. Toàn bộ số tiền quyên góp trong chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” sẽ được Ban Chỉ đạo chuyển đến hỗ trợ các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly; người bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế; người bị cách ly tại các cơ sở y tế, các trung tâm cách ly và tại cộng đồng; những người bị ảnh hưởng gián tiếp bởi dịch Covid-19 (người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật… cần sự trợ giúp). Việc hỗ trợ bao gồm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân đang ở các khu vực cách ly có nhu cầu.

Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí cho biết, đây là một trong những chương trình có ý nghĩa xã hội sâu sắc được triển khai qua Cổng 1407, nhằm chung tay cùng toàn xã hội trong công tác nhân đạo để đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.“Diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 đòi hỏi sự góp sức của toàn dân, trong đó có đoàn viên thanh niên của KTNN trong công tác phòng, chống và giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh. Bằng cách nhắn tin ủng hộ qua số 1407, Đoàn viên, thanh niên KTNN mong muốn được chung tay góp một phần nhỏ bé, cùng với Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19” – đồng chí Ngô Đạt Trí nói.

Chỉ trong chưa đầy 1 ngày phát động, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên KTNN với số tiền hơn 10 triệu đồng thông qua cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia. Dự kiến, sau khi kết thúc đợt phát động, Đoàn Thanh niên KTNN sẽ ủng hộ số tiền hơn 100 triệu đồng, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch, nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Được biết, trong Tháng Thanh niên năm 2020, ngoài việc tổ chức các hoạt động theo kế hoạch, Đoàn Thanh niên KTNN dự kiến sẽ phát động một số hoạt động của Tháng Thanh niên trong giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch COVID-19, tập trung vào các hoạt động: Hiến máu tình nguyện, Phong trào “Đổi giấy vụn lấy khẩu trang” và Tổ chức các đội thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị. Đây là những hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thường trực Ban Bí thư, các Chỉ thị, Công điện, Văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Công điện của Tổng Kiểm toán nhà nước về phòng, chống dịch COVID-19.
MINH THÚY
Cùng chuyên mục
  • Tăng cường làm giàu kho tàng âm nhạc truyền thống Việt Nam
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Do những đổi thay điều kiện sống cũng như môi trường sinh hoạt, một bộ phận âm nhạc của các dân tộc thiểu số đang gặp phải những khó khăn, thách thức, đứng trước nguy cơ mai một.
  • Ứng phó với Covid-19: Cần kịch bản chủ động cho thị trường chứng khoán
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thị trường chứng khoán thế giới những ngày gần đây liên tục “đỏ lửa” bởi Covid-19. Tại Việt Nam, tuần qua, chỉ số VN-Index ghi nhận mức giảm 14,55% về mức 761,78 điểm, vốn hóa toàn thị trường chứng khoán trong nước “bốc hơi” 26,3 tỷ USD. Theo khuyến nghị của các thành viên thị trường, bên cạnh các giải pháp trước mắt, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cần xây dựng kịch bản chủ động để ứng phó với đại dịch.
  • Phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 19/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ban hành Quyết định số 856 phê duyệt Kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.
  • Gần 1.200 khách từ vùng dịch về sân bay Nội Bài trong ngày 20/3
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát ở các nước trên thế giới, rất đông hành khách là người Việt Nam đã hồi hương về nước.
  • Việt Nam cách ly tập trung với công dân 59 quốc gia
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vừa có công văn gửi các Bộ: Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ về quyết định thực hiện cách ly 14 ngày đối với người đến từ hoặc từng đi qua 59 quốc gia trong thời gian 14 ngày gần đây.
Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước phát động đoàn viên nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19