Đến cuối năm 2021, có trên 25 triệu người tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID

(BKTO) - Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa phát động phong trào thi đua với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt trên 25 triệu người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên nền tảng thiết bị di động (ứng dụng VssID).



                
   

Cài đặt ứng dụng VssID đem lại nhiều tiện ích cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN

   

Theo đó, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với cấp uỷ Đảng và tổ chức đoàn thể đơn vị tập trung tối đa nguồn lực tổ chức thực hiện việc tiếp nhận đăng ký và phê duyệt tài khoản giao dịch điện tử cá nhân do cơ quan BHXH các cấp thực hiện tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoặc do người tham gia trực tiếp thực hiện tại cơ quan BHXH, giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được tiếp cận và sử dụng ứng dụng, đồng thời, đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng.

BHXH các địa phương tổ chức các đợt thông tin, tuyên truyền thường xuyên và cao điểm về mục đích, ý nghĩa tiện ích của việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên các phương tiện thông tin đại chúng trên phạm vi cả nước. Đồng thời, tích cực tham mưu, phối hợp chặt chẽ hiệu quả với cấp uỷ Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể địa phương trong tổ chức thực hiện và kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Bên cạnh đó, chủ động đề xuất các giải pháp, sáng kiến thiết thực, hiệu quả để hoàn thành sớm các chỉ tiêu đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cũng yêu cầu tiếp tục phát triển, xây dựng và hoàn thiện các chức năng mới trên VssID phù hợp với nhu cầu khai thác, sử dụng của người tham gia. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID, hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung; chuẩn hoá thông tin từng nhóm đối tượng trước khi triển khai; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho đơn vị và người tham gia trong quá trình tổ chức thực hiện; những việc phức tạp vượt thẩm quyền kịp thời báo cáo BHXH Việt Nam xem xét, giải quyết.

Đặc biệt, cần biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua triển khai ứng dụng VssID.

KIM AN
Cùng chuyên mục
  • Bắc Ninh cần quyết liệt, dốc toàn lực, cùng ngành Y tế dập dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ngày 8/5, tại Hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và các chuyên gia của Bộ Y tế chỉ rõ những điểm "nóng", những “mặt trận” mà địa phương này cần lưu ý đặc biệt để phòng, chống, ngăn chặn và dập dịch hiệu quả.
  • Rà soát, xét nghiệm tất cả những người đến điều trị, thăm khám tại Bệnh viện K từ ngày 22/4
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có Công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc rà soát, cách ly người về từ khu vực có dịch.
  • Hàng triệu người thể hiện quyết tâm chống dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Sau một tuần phát động Chiến dịch kêu gọi cộng đồng cùng thay ảnh đại diện trên các tài khoản mạng xã hội: Facebook, Zalo, Lotus với chủ đề “ĐỒNG LÒNG QUYẾT TÂM GIỮ VỮNG THÀNH QUẢ CHỐNG DỊCH COVID-19” (Chiến dịch kêu gọi), tính đến ngày 07/5/2021, lời kêu gọi của Bộ Y tế đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của hàng triệu người Việt Nam và người nước ngoài.
  • Sẵn sàng nhiều phương án cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong bối cảnh dịch bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 chuẩn bị diễn ra, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều băn khoăn, lo lắng cho học sinh và phụ huynh. Trước tình hình này, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Mai Văn Trinh đã chia sẻ với báo chí về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để giúp thí sinh cùng gia đình hiểu rõ và yên tâm hơn.
  • Tăng cường quản lý việc cấp văn bằng, chứng chỉ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là yêu cầu được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đặt ra cho các cơ sở giáo dục đại học, nhằm siết chặt tình trạng buông lỏng quản lý trong việc tổ chức thi, cấp văn bằng, chứng chỉ (VBCC); đồng thời tích cực triển khai thực hiện các quy định mới ban hành về công tác quản lý VBCC.
Đến cuối năm 2021, có trên 25 triệu người tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID