Dành nhiều tỷ đồng để chăm lo Tết cho người dân

(BKTO) - Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2021 nhưng với phương châm tất cả người dân đều có Tết, nhiều tỉnh phía Nam đã dành nguồn ngân sách đáng kể để chăm lo, hỗ trợ Tết cho các đối tượng chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo…



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: vietnamplus.vn

   

UBND TP. HCM mới đây đã có kế hoạch dành hơn 901 tỷ đồng để tổ chức 15 hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, trong đó có hoạt động thăm, chúc tết, tri ân tuyến đầu chống dịch Covid-19, thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công với cách mạng cùng nhiều đối tượng chính sách khác.

Tại Bình Dương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, tổng dự toán kinh phí tạm tính chi hỗ trợ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 là trên 229 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2021.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng như tất cả các mặt đời sống xã hội nhưng tỉnh Bình Dương vẫn duy trì thực hiện việc chăm lo Tết cho các đối tượng như: Công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đối tượng hưởng bảo trợ xã hội, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện về quê ăn Tết, công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác trong các ngày nghỉ Tết, bệnh nhân nghèo nội trú…

Đối tượng và mức chi cơ bản giữ nguyên như Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Riêng mức chi đối với người phục vụ trong các khu điều trị Covid-19 tập trung (F0) và khu cách ly tập trung Covid-19 (F1) tăng so với năm 2021 (tăng từ 1 triệu đồng/người lên mức chi 2 triệu đồng/người).

Với phương châm tất cả mọi người đều có Tết, tỉnh Bạc Liêu sử dụng ngân sách trên 30 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tất cả tiền, quà phải được đến đúng đối tượng trước ngày ngày 27 Tết Nhâm Dần.

UBND tỉnh Bến Tre cũng đã phê duyệt chủ trương và kinh phí tặng quà cho các đối tượng người có công với cách mạng và hỗ trợ tiền Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, cán bộ hưu trí, mất sức nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với tổng dự toán kinh phí thực hiện là hơn 25,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ vận động xã hội hóa, xuất Quỹ vì người nghèo và nguồn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 các cấp 40.000 phần quà. Trong đó, cấp tỉnh 10.000 phần, cấp huyện và xã 30.000 phần, mỗi phần quà có giá trị ít nhất từ 300.000 đồng.

Đối tượng thăm, tặng quà là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; hộ nghèo, cận nghèo; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bị bệnh nan y, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ngoài những đối tượng như trên, các huyện, thành phố mở rộng tặng quà cho các đối tượng còn lại, những hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, UBND tỉnh Đồng Tháp dự toán chi 21,6 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo.

Còn tại Bạc Liêu, theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, năm nay, ảnh hưởng của Covid-19 nên việc huy động kinh phí từ các DN gặp khó khăn. Chính vì vậy, tỉnh Bạc Liêu chủ trương sử dụng ngân sách chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo nhằm đảm bảo tất cả mọi người đều có cái Tết vui tươi, an toàn, đầm ấm.

Cụ thể, gia đình chính sách thuộc đối tượng 1, quà của Trung ương hỗ trợ 600.000 đồng, tỉnh hỗ trợ thêm 300.000 đồng. Đối tượng 2, quà của Trung ương hỗ trợ 300.000 đồng, tỉnh hỗ trợ thêm 400.000 đồng; tất cả các đối tượng 3 được tỉnh hỗ trợ 500.000 đồng/người. Tỉnh hỗ trợ mỗi hộ nghèo 500.000 đồng; hộ cận nghèo 400.000 đồng./.
THÀNH ĐỨC


Cùng chuyên mục
Dành nhiều tỷ đồng để chăm lo Tết cho người dân