Đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho người bệnh bảo hiểm y tế

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4179/BHXH-DVT về việc đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho người bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).



Theo đó, trong thời gian qua, BHXH Việt Nam nhận được phản ánh của người bệnh, cơ quan truyền thông về việc một số cơ sở khám, chữa bệnh BHYT không cung ứng đủ thuốc để điều trị cho người bệnh, đặc biệt là thiếu huyết thanh kháng bạch hầu tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng.

“Việc các cơ sở khám, chữa bệnh không cung ứng đủ thuốc là vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 21 Nghị định 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHYT và ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh BHYT”- Công văn của BHXH Việt Nam nêu rõ.
                
   

BHXH Việt Nam yêu cầu các cơ sở y tế đảm bảo đủ thuốc điều trị cho người bệnh BHYT- Ảnh: Kim An

   
Do đó, để việc cung ứng thuốc được đầy đủ, kịp thời và đảm bảo quyền lợi của người bệnh BHYT, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh chủ động phối hợp với Sở Y tế tỉnh chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn có ngay các giải pháp cung ứng đủ, kịp thời thuốc điều trị cho người bệnh BHYT, đặc biệt đối với các trường hợp cấp cứu, dịch bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người; giải thích để người bệnh yên tâm điều trị, không phải bỏ về vì bệnh viện không làm tròn trách nhiệm cung ứng thuốc như một số trường hợp mắc bệnh bạch hầu mà báo chí đã nêu.

Đồng thời, BHXH các địa phương có ngay văn bản đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT thực hiện nghiêm trách nhiệm cung ứng thuốc, vật tư y tế để điều trị cho người bệnh đúng quy định, tuyệt đối không để thiếu hoặc yêu cầu người bệnh phải tự mua các loại thuốc, vật tư y tế thuộc danh mục được Quỹ BHYT chi trả.

KIM AN
Cùng chuyên mục
  • Quang Hải giành giải thưởng cầu thủ nam hay nhất Đông Nam Á
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tối 8/11, tại Hà Nội, Lễ trao giải bóng đá Đông Nam Á- AFF Awards Night năm 2019 đã được tổ chức.
  • Quy định mới về dịch vụ phụ trợ bảo hiểm
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định 80/2019/NĐ-CP ngày 1/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 73/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, trong đó, bổ sung Chương Va vào sau Chương V quy định dịch vụ phụ trợ bảo hiểm.
  • Cần giải pháp hạn chế người lao động hưởng bảo hiểm xã hội một lần
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bày tỏ lo ngại trước tình trạng người lao động hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần có xu hướng gia tăng, tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế- xã hội, một số đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ cần có giải pháp để hạn chế tình trạng này, góp phần thực hiện mục tiêu bao phủ BHXH toàn dân.
  • Một địa chỉ tin cậy đối với người học nghề
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năm học 2019-2020, Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội tuyển hơn 900 chỉ tiêu. Nhà trường trực tiếp đào tạo những nhóm ngành nghề đào tạo “hot” trong khối giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt Trường được đông đảo người học, xã hội biết đến bởi những cam kết mạnh mẽ về việc làm cho học viên sau đào tạo cũng như sự quan tâm chăm lo của nhà trường đối với học viên.
  • Đầu tư, phát triển các trường cao đẳng chất lượng cao
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh số lượng và chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao (CLC) còn thiếu hụt và chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường, Chính phủ chủ trương đẩy mạnh phát triển trường cao đẳng CLC và coi đây là nguồn cung nhân lực quan trọng cho yêu cầu phát triển của đất nước.
Đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho người bệnh bảo hiểm y tế