Cưỡng chế thu hơn 2 tỉ đồng của DN nợ BHXH

(BKTO) - Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đã có quyết định cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản của Công ty Hoàng Đức (phường An Đông, TP. Huế, Thừa Thiên Huế) với tổng số tiền hơn 2,4 tỉ đồng do không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế và quyết định sửa đổi, bổ sung xử phạt hành chính trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) nhằm giải quyết các chế độ của người lao động mà DN này còn nợ.



                
   

Lao động bị ảnh hưởng quyền lợi khi DN chây ỳ đóng BHXH.
   Ảnh: Laodong.com.vn

   
Theo đó, năm 2015, Cty Hoàng Đức là đơn vị trúng thầu gói thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với giá hơn 23 tỉ đồng, giai đoạn 2015- 2020. Trong văn bản trúng thầu, Công ty cam kết với UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải sẽ trả lương cùng các chế độ khác cho người lao động đầy đủ, đúng với quy định hoặc cao hơn so với đơn vị cũ. Nhưng theo phản ánh của người lao động, nhiều năm nay, họ thường xuyên bị trả lương chậm, nợ BHXH, BHYT kéo dài.

Năm 2017, 31 lao động đã có đơn kêu cứu tập thể gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu Công ty này đóng BHXH, BHYT đầy đủ, trả lương đúng ngày quy định, thực hiện chế độ chính sách khi lao động nghỉ việc, chốt sổ BHXH để người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc chuyển công tác...

Qua nhiều lần thương thảo, đàm phán và khởi kiện ra tòa, Công ty Hoàng Đức đã chi trả toàn bộ số tiền 700 triệu đồng nợ tồn đọng kéo dài về BHXH, BHYT cho 31 lao động.

NGUYỄN VŨ
Cùng chuyên mục
  • Tăng cường thanh tra, xử lý nghiêm nợ đọng BHXH
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - 5 tháng đầu năm 2019, Ngành Bảo hiểm xã hội tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra chuyên ngành, thanh tra đột xuất đặc biệt tại các đơn vị nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN). Qua thanh tra đã phát hiện và kịp thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
  • 5 tháng, TP. Hồ Chí Minh có hơn 7,13 triệu người tham gia BHXH, BHYT
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là thông tin được Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại Hội nghị giao ban công tác tháng 5 và phương hướng thực hiện 6 tháng cuối năm 2019 được tổ chức mới đây.
  • Cả nước có hơn 360 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là thông tin được Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết tại Hội thảo trao đổi, giới thiệu phương pháp tiếp cận mới nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng tư vấn phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.
  • Hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch số 1910/KH- BHXH huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành tích cực quyên góp hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo năm 2019 với mục đích góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.
  • Nâng cao hiệu quả, đảm bảo tính bền vững của chính sách bảo hiểm thất nghiệp
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Sau 10 năm triển khai, chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đã giúp hàng triệu lao động được hưởng lợi, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng hiệu quả nguồn Quỹ BHTN cũng như đưa chính sách BHTN vào cuộc sống đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả là những vấn đề tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng, giới chuyên gia.
Cưỡng chế thu hơn 2 tỉ đồng của DN nợ BHXH