Công đoàn KTNN trao tăng Thư viện văn hoá cho xã Tân Lập

Ngày 24/7, Công đoàn KTNN đã tổ chức trao tặng Thư viện văn hóa cho UBND xã Tân Lập, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Đây là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của Công đoàn KTNN hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).



Tham dự, về phía KTNN có các đồng chí: Hoàng Văn Sỹ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy KTNN; Vũ Lập Công - Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN; đại diện Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN. Về phía xã Tân Lập có đồng chí Đoàn Xuân Quý - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã Tân Lập.
Đại diện Công đoàn KTNN trao Thư viện văn hóa cho lãnh đạo xã Tân Lập - Ảnh: Phùng Nguyên

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công, trong những năm qua, KTNN luôn dành sự quan tâm thích đáng đến công tác thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa. Được biết UBND xã Tân Lập đang huy động các nguồn lực để xây dựng Thư viện văn hóa xã, BCH Công đoàn KTNN quyết định tài trợ xây dựng Thư viện này với tổng số tiền 50 triệu đồng, 110 đầu sách; phục vụ nhu cầu nghiên cứu các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt phục vụ công cuộc phát triển kinh tế của bà con trong xã. Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay Thư viện đã hoàn thành, Công đoàn KTNN chính thức trao tặng cho xã Tân Lập.

Ông Vũ Lập Công hy vọng, trong quá trình sử dụng thư viện, các đồng chí lãnh đạo xã tăng cường công tác quản lý, phát huy tối đa hiệu quả của thư viện; đồng thời nhấn mạnh, Công đoàn KTNN sẽ tiếp tục phối hợp, tăng cường các đầu sách để làm phong phú thêm thư viện và mở rộng hơn nữa mô hình Thư viện này tại nhiều địa phương khác.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân xã Tân Lập, Bí thư đảng ủy Đoàn Xuân Quý cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ xây dựng Tủ sách văn hóa của Công đoàn KTNN. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, là nơi để cán bộ và nhân dân trong xã có thể đến học tập, nghiên cứu, tìm hiểu thông tin, tiếp cận khoa học kỹ thuật, từ đó nâng cao nhận thức, hiểu biết của bản thân.
Thư viện văn hóa sẽ là nơi cung cấp thêm nhiều kiến thức về kinh nghiệm phát triển kinh tế cho bà con xã Tân Lập - Ảnh: Phùng Nguyên

Ông Đoàn Xuân Quý hứa sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan duy trì hoạt động hiệu quả Tủ sách, đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn KTNN trong các hoạt động thiện nguyện tiếp theo của đơn vị.
         
Tân Lập là xã miền núi nằm ở phía Tây Nam huyện Thanh Sơn, có diện tích tự nhiên trên 3 nghìn hecta, hơn 1 nghìn hộ dân, trên 5 nghìn nhân khẩu. Hiện Tân Lập có hơn 400 hộ nghèo và cận nghèo, có nhiều hộ thuộc các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Địa bàn xã rộng với 6 dân tộc cùng sinh sống, trong đó người dân tộc Mường chiếm 70% dân số. Năm 2004, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã vinh dự được Đảng, Nhà nước công nhận là xã Anh hùng LLVT Nhân dân thời kỳ chống Pháp.

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
  • KTNN chuyên ngành Ia bàn giao nhà tình nghĩa tại Ba Vì, Hà Nội
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), sáng 24/7, KTNN chuyên ngành Ia đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Vũ Đình Phi (bệnh binh 71%), tại xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Cách mạng công nghệ 4.0: Nhiều thách thức với ngành kế toán, kiểm toán
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, cuộc cách mạng công nghệ (CMCN) 4.0 sẽ mang lại nhiều thuận lợi, song cũng đặt ra đối với ngành kế toán, kiểm toán không ít thách thức về lao động, tiềm lực tài chính, khả năng kiểm soát các dữ liệu.
  • Nâng cao chất lượng đào tạo: Giải pháp sống còn của trường nghề
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nêu bật những kết quả đạt được của giáo dục nghề nghiệp thời gian qua, song lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cũng thừa nhận kết quả này là chưa bền vững, đào tạo nghề vẫn còn nhiều thách thức.
  • Hành động để giảm gánh nặng từ bệnh không lây nhiễm
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 17/7, tại Hà Nội, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Dự án tăng cường quản lý tăng huyết áp, đái tháo đường tại trạm y tế xã và truyền thông giảm muối ăn. Việc triển khai Dự án này hướng đến hiện thực hoá những cam kết mạnh mẽ của Chính phủ về giảm gánh nặng từ bệnh không lây nhiễm.
  • Nguồn lực đầu tư cho y học cổ truyền chưa tương xứng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đó là đánh giá của Bộ Y tế tại Hội nghị 10 năm tổng kết Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 04/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội đông y Việt Nam trong tình hình mới” (Chỉ thị 24) diễn ra sáng 17/7 tại Hà Nội.
Công đoàn KTNN trao tăng Thư viện văn hoá cho xã Tân Lập