Có thêm hơn 243 nghìn người lao động được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

(BKTO) – Chiều 18/8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thông tin về tình hình triển khai Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 đã nộp hồ sơ đúng thời hạn.



Theo đó, tính đến 13h30’ ngày 18/8/2022, theo số liệu thống kê của BHXH 63 tỉnh, thành phố, cơ quan BHXH các cấp đã chi hỗ trợ cho hơn 243 nghìn người lao động (NLĐ) với số tiền là 689 tỷ đồng.
                
   

Thêm hơn 243 nghìn người lao động được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh minh họa: chinhphu.vn

   

Trước đó, để thực hiện kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 24, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, BHXH các tỉnh, thành phố tiếp tục bám sát tình hình thực tiễn triển khai gói hỗ trợ theo đúng kế hoạch. Toàn ngành phát huy lợi thế của hệ thống dữ liệu công nghệ thông tin; chú trọng thông tin, tuyên truyền để NLĐ đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng gói hỗ trợ đúng thời hạn được tiếp cận và thụ hưởng chính sách kịp thời, đúng, đủ và minh bạch.

Theo Nghị quyết số 24, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định cho phép sử dụng khoảng 1.155 tỷ đồng từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đến hết năm 2021 để tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với NLĐ đã nộp hồ sơ đúng thời hạn thuộc đối tượng hưởng theo Nghị quyết số 03. Thời gian thực hiện chi trả hỗ trợ NLĐ hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/9/2022.

Việc ban hành Nghị quyết này tiếp tục khẳng định sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong việc hỗ trợ kịp thời, trực tiếp, thiết thực đối với NLĐ, người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp vượt qua khó khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Qua đó cũng thể hiện vai trò chủ động, tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết liệt trong công tác đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm thất nghiệp của ngành BHXH Việt Nam, luôn đồng hành cùng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương kịp thời đưa ra các đề xuất, giải pháp hỗ trợ NLĐ, người sử dụng lao động khắc phục khó khăn, đảm bảo cuộc sống, phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Đ. KHOA

Cùng chuyên mục
  • Ngày 18/8, số mắc Covid-19 mới tiếp tục tăng lên 3.295 ca
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bản tin Phòng, chống dịch ngày 18/8 của Bộ Y tế cho biết, trong 24 giờ qua đã có thêm 3.295 ca Covid-19 mới, tăng hơn 300 ca so với hôm qua và đây cũng là ngày có số ca mắc nhiều nhất trong 3,5 tháng qua.
  • Doanh nhân Nguyễn Xuân Thành: “Cho đi là còn mãi”
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tập đoàn Xuân Thành được thành lập tháng 7 năm 2009, tiền thân là Tổ hợp xây dựng Bình Minh (thành lập năm 1976), đến năm 1992 được nâng cấp thành Xí nghiệp xây dựng và cung ứng vật liệu Xuân Thành. Trải qua quá trình trên 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay doanh nghiệp đã phát triển thành Tập đoàn lớn mạnh với 30 Công ty thành viên, hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực trên nhiều địa bàn, tạo việc làm cho trên 15.000 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp. Tập đoàn đã đầu tư mua sắm hàng nghìn phương tiện cơ giới, máy móc hiện đại phục vụ sản xuất kinh doanh, khẳng định uy tín, vị thế trong và ngoài nước, góp phần đổi mới diện mạo quê hương.
  • Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế bền vững và bao trùm
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ hỗ trợ Thừa Thiên Huế đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mang tính bền vững giai đoạn 2021-2025.
  • Dữ liệu lớn giúp đẩy nhanh công cuộc phục hồi hậu Covid-19
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Dữ liệu lớn có tiềm năng khổng lồ trong việc đẩy nhanh phục hồi kinh tế hậu Covid-19 ở Đông Nam Á, với những lợi ích trong lĩnh vực y tế công cộng, phúc lợi và bảo trợ xã hội, giáo dục đạt giá trị hơn 100 tỉ USD.
  • Những lưu ý quan trọng về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Công văn về việc triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022 tới đại học, học viện, trường đại học, các trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non (gọi chung là CSĐT) và các Sở GD&ĐT.
Có thêm hơn 243 nghìn người lao động được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp