Cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017

(BKTO) -Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chungtay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, vào ngày 15/10, chươngtrình Truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017 dự kiến sẽ được phát sóng trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, từ20h00 đến 22h00 tại hai điểm cầu là Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và Nhà hát HòaBình Thành phố Hồ Chí Minh.



Chương trình do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương cùng nhiều cơ quan có liên quan phối hợp tổ chức.

Cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các Bộ, ban, ngành, lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, các gương mặt thoát nghèo tiêu biểu...

Đây là chương trình thường niên được tổ chức với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức cũng như hành động của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và toàn xã hội về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; tôn vinh những tấm lòng nhân ái; kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp... tiếp tục giữ vững truyền thống lá lành đùm lá rách của người Việt.

Sau 17 năm được tổ chức, chương trình “Chung tay vì người nghèo” đã vận động được hơn 13.400 tỷ đồng và ủng hộ trực tiếp thông qua chương trình an sinh xã hội ở địa phương được hơn 36.213 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng 1.482.512 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về tư liệu sản xuất, xây dựng hàng nghìn công trình dân sinh...

Được biết, hiện cả nước vẫn còn hơn 1,9 triệu hộ nghèo và 1,3 triệu hộ cận nghèo cần được giúp đỡ về nhà ở, giáo dục, dạy nghề, sinh kế nhằm ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo; cả nước có 90 huyện có tỷ lệ nghèo cao, 2.139 xã đặc biệt khó khăn, 3.121 thôn bản đặc biệt khó khăn.

Dự kiến, tại buổi truyền hình trực tiếp, bên cạnh các chương trình nghệ thuật sẽ có các phóng sự tổng hợp lại quá trình giúp đỡ người nghèo, giới thiệu các mô hình chăm lo cho người nghèo ở các địa phương, chia sẻ của các điển hình thoát nghèo…Bên cạnh đó, sẽ có các gian hàng giới thiệu sản phẩm của người nghèo tại hai điểm cầu.

THÙY CHI
Cùng chuyên mục
  • Đổi mới quy hoạch vùng để phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là một trong số ít đồng bằng lớn trên thế giới bị tác động mạnh nhất do biến đổi khí hậu (BĐKH), nước biển dâng. Bởi vậy, việc định hình chuyển đổi mô hình phát triển ĐBSCL theo hướng bền vững, thích ứng với BĐKH đang là nhiệm vụ cấp bách lúc này.
  • “Cởi trói” cho các cơ sở giáo dục đại học
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau 5 năm thực hiện Luật Giáo dục đại học (GDĐH) năm 2012, nhiều quy định trong Luật đã bộc lộ bất cập, trở thành rào cản cho sự phát triển của GDĐH nói chung và tự chủ ĐH nói riêng. Do đó, việc sửa đổi Luật được coi là yêu cầu bức thiết lúc này nhằm xóa bỏ những rào cản, tạo động lực cho các trường phát triển.
  • Mạnh tay cắt giảm điều kiện  đầu tư, kinh doanh
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với việc cắt giảm 675 điều kiện đầu tư, kinh doanh giai đoạn 2017-2018, tương đương với 55,5% tổng các điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, mà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định ban hành không chỉ làm “nhẹ lòng” DN, nhà đầu tư; mà còn góp phần vực dậy, củng cố niềm tin trong cộng đồng DN về một môi trường kinh doanh thông thoáng. Ngay lập tức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời khen tới Bộ Công Thương.
  • Chỉ có tự chủ, chất lượng giáo dục phổ thông mới được nâng lên
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đó là nhận định của Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội - bên lề Hội thảo giáo dục 2017 về chất lượng giáo dục phổ thông (GDPT) được tổ chức mới đây tại Hà Nội.
  • Đầu tư cho thể dục, thể thao:  Không để vận động viên sống… “thoi thóp”!
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cùng với việc chú trọng đầu tư vào các môn thể thao trọng điểm, yêu cầu cải thiện, nâng cao chế độ, chính sách cho các vận động viên (VĐV) là 2 trong số những nội dung đáng quan tâm tại Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao (TDTT).
Cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017