Bưu điện và BHXH tỉnh An Giang phối hợp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bưu điện tỉnh An Giang vừa đánh giá công tác phối hợp trong phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ này trong năm 2019 với mục tiêu toàn tỉnh cần phát triển thêm 2.657 người tham gia BHXH tự nguyện.



Theo BHXH tỉnh An Giang, tính đến giữa tháng 6/2019, hai cơ quan đã phối hợp tổ chức 79 hội nghị tuyên truyền về BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh, thu hút 4.203 người tham dự và vận động được 1.543 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 36,7% kế hoạch được giao. Kết quả trên đã có nhiều khởi sắc nhưng vẫn còn thấp so với chỉ tiêu đề ra.
                
   

Cán bộ tuyên truyền ngành Bưu điện giới thiệu những điểm mới của chính sách BHXH tự nguyện - Ảnh: ST

   
Để hoàn thành kế hoạch phát triển đối tượng tham gia BHXH trong năm 2019, lãnh đạo 2 đơn vị yêu cầu các phòng, ban trực thuộc đẩy mạnh công tác phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao, xem việc phát triển đối tượng BHXH tự nguyện là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng phải quyết tâm hoàn thành; hàng tháng, hai đơn vị sẽ tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện, qua đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Đồng thời, BHXH cấp huyện chủ trì phối hợp với Bưu điện huyện tham mưu UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn cùng vào cuộc thực hiện nhiệm vụ này; tập trung tổ chức các hội nghị tuyên truyền trực tiếp tại khu dân cư hay tại nhà riêng các đối tượng tiềm năng như: hộ kinh doanh cá thể, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ để vận động người dân, người lao động tham gia BHXH tự nguyện.

THU HUYỀN
Cùng chuyên mục
  • Phát triển bền vững đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 25/6, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Phát triển bền vững đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế”
  • Nam Định: Khó khăn trong công tác thu hồi nợ BHXH
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tình hình nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Nam Định vẫn còn diễn biến phức tạp, tính đến hết tháng 05/2019, tỷ lệ nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 233,603 tỷ đồng. Số nợ của các đơn vị khó thu như: các đơn vị phá sản, giải thể ... là 30,46 tỷ.
  • Tăng mức hỗ trợ đóng, mở rộng quyền lợi để thu hút người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với mục tiêu ngày càng có nhiều người được bảo đảm an sinh xã hội sau khi hết tuổi lao động, chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện ra đời từ năm 2008 nhằm đáp ứng tốt yêu cầu mở rộng diện bao phủ BHXH đến người lao động thuộc mọi khu vực của nền kinh tế. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm triển khai thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, tính đến ngày 31/5/2019, toàn quốc có trên 360.000 người đang tham gia BHXH tự nguyện. Đây là con số khá khiêm tốn so với dư địa trên 30 triệu người thuộc đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tiềm năng.
  • Năm 2019, phấn đấu đạt trên 450 nghìn người tham gia BHXH
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là một trong những mục tiêu đặt ra theo Kế hoạch số 2276/KH- BLĐTBXH về phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện năm 2019 vừa được Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) ban hành.
  • Đẩy mạnh việc rà soát, xử lý dữ liệu người tham gia BHXH, BHYT, BHTN
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cơ sở dữ liệu của ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) là cơ sở xác thực của Chính phủ, vì vậy, việc thực hiện kế hoạch rà soát, xử lý dữ liệu sai sót về người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay công tác rà soát, xử lý dữ liệu này vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Bưu điện và BHXH tỉnh An Giang phối hợp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện