Bộ Y tế thành lập Hội đồng tư vấn, cấp phép lưu hành trang thiết bị y tế

(BKTO) - Chiều 18/11, Bộ Y tế công bố Quyết định thành lập Hội đồng tư vấn, cấp phép lưu hành trang thiết bị y tế.



Theo quyết định số 4353/QĐ-BYT của Bộ Y tế, Hội đồng tư vấn, cấp phép lưu hành trang thiết bị y tế có 17 thành viên do GS.TS Lê Quang Cường - nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế là Chủ tịch Hội đồng.
                
   

Hội đồng tư vấn, cấp phép lưu hành trang thiết bị y tế họp phiên thứ nhất- Ảnh: Bộ Y tế

   

Hội đồng có nhiệm vụ tư vấn cấp mới, gia hạn số đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế; tư vấn cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế với mục đích thương mại từ ngày 1/5/2021.

Theo Bộ Y tế, việc thành lập Hội đồng này nhằm minh bạch và công khai toàn bộ hoạt động cấp phép trang thiết bị y tế. Đây là một trong những cải cách mà Bộ Y tế đang thực hiện rất quyết liệt, nhằm tăng cường công khai, minh bạch hướng tới sự hài lòng của người dân, DN trong hoạt động cấp phép lưu hành trang thiết bị y tế.

Phát biểu tại buổi công bố Quyết định thành lập Hội đồng tư vấn, cấp phép lưu hành trang thiết bị y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, Hội đồng có vai trò và nhiệm vụ rất quan trọng. Bộ trưởng đề nghị Hội đồng cố gắng phát huy để triển khai hoạt động cấp phép nhanh chóng, hiệu quả, đúng pháp luật. “Tinh thần là tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, người dân, nhưng phải đúng quy định hiện hành”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Trước đó, vào ngày 26/8/2020 Bộ Y tế cũng đã ra mắt Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc. Đây là Hội đồng chuyên môn đầu tiên của Bộ Y tế được kiện toàn lại, tập hợp đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y, Dược nhằm tăng cường công khai, minh bạch hướng tới sự hài lòng của người dân, DN trong hoạt động cấp phép lưu hành thuốc.

KIM AN
Cùng chuyên mục
  • Sớm triển khai áp dụng chữ ký số trong toàn Ngành
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - KTNN đã và đang đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng chữ ký số (CKS) trên Phần mềm Quản lý văn bản điều hành nhằm đảm bảo giá trị pháp lý khi sử dụng văn bản điện tử, đồng thời thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về nội dung này.
  • Bảo hiểm xã hội số: Phục vụ tốt hơn người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Để phục vụ tốt hơn người tham gia và thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHXH Việt Nam chuẩn bị ra mắt và đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số - trên hai kho ứng dụng Google Play - hệ điều hành Android và AppStore - hệ điều hành IOS.
  • Tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế để giảm chi từ tiền túi người bệnh
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 10, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về một số vấn đề liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT).
  • Cần mẫn đưa chính sách an sinh xã hội đến với mọi tầng lớp nhân dân
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Để đưa chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) đến với người dân, các cán bộ, viên chức của ngành BHXH đã không quản khó khăn, vất vả, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Một buổi theo chân những cán bộ của BHXH tỉnh Phú Thọ đi tuyên truyền đã cho chúng tôi hiểu hơn sự nỗ lực và ý nghĩa của những công việc họ đang cần mẫn mỗi ngày.
  • Bạc Liêu: Tuyên truyền là giải pháp căn cơ để phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Xác định rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), ngay sau khi Nghị quyết 28/NQ-TW về cải cách chính sách BHXH được ban hành, tỉnh Bạc Liêu đã và đang có nhiều giải pháp, cách làm linh hoạt để thực hiện hiệu quả các mục tiêu của Nghị quyết, trong đó công tác tuyên truyền được tỉnh đặc biệt chú trọng.
Bộ Y tế thành lập Hội đồng tư vấn, cấp phép lưu hành trang thiết bị y tế