Bổ sung hơn 100 nghìn người lao động chưa tham gia BHXH tại Bình Dương cần hỗ trợ

(BKTO) - Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương vừa thực hiện đối chiếu dữ liệu và phát hiện khoảng 109.000 người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp tại Bình Dương không thực hiện ký hợp đồng lao động và chưa tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) gặp khó khăn cần được hỗ trợ.



                
   

Nhiều lao động tại Bình Dương cần được hỗ trợ vì chưa tham gia BHXH. Ảnh: Sở LĐ-TB&XH Bình Dương

   

Những lao động này không đáp ứng điều kiện để hưởng các chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ khi việc làm bị ảnh hưởng do tác động dịch Covid-19.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương, đây là con số rất lớn, chiếm gần 10% người lao động làm việc trong các doanh nghiệp ở Bình Dương.

Nguyên nhân người lao động chưa tham gia BHXH là do đang trong thời gian thử việc, hoặc làm việc thời vụ, hoặc người sử dụng lao động không thực hiện ký hợp đồng lao động.

Trước thực tế này, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương đã đề nghị UBND tỉnh bổ sung 109.000 người lao động này vào nhóm đối tượng được hỗ trợ tại Điểm h Khoản 1 Điều 1 Quyết định số 9/UBND-BD của UBND tỉnh Bình Dương về các đối tượng phải tạm dừng công việc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người (hưởng 1 lần duy nhất).

Được biết, sau khi xem xét, UBND tỉnh Bình Dương đã đồng ý với kiến nghị của Sở LĐ-TB&XH về việc hỗ trợ cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp chưa tham gia BHXH. Việc làm này nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch đối với người lao động, cũng như góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.
ĐỨC HUY
Cùng chuyên mục
Bổ sung hơn 100 nghìn người lao động chưa tham gia BHXH tại Bình Dương cần hỗ trợ