BHXH TP. Hà Nội: Bổ sung dữ liệu kê khai của người tham gia BHXH, BHYT

(BKTO) - Thực hiện các Quyết định của BHXH Việt Nam về việc Ban hành Quy chế quản lý và cấp mã số BHXH cho người tham gia Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) và Quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, BHTN, nhằm cập nhật, bổ sung dữ liệu về thông tin cá nhân của người lao động, ngày 24/6/2019, BHXH TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 2493/BHXH-QLT về việc đối chiếu, bổ sung thông tin người lao động trên địa bàn thành phố.



                
   

Việc bổ sung thông tin nhằm giúp thuận tiện hơn cho người dân tham gia BHXH, BHYT.Ảnh: Báo Lao động Thủ đô

   

Việc cập nhật, bổ sung thông tin nhằm: Cập nhật số thẻ căn cước công dân để xác định mã số BHXH của người lao động là duy nhất (áp dụng đối với trường hợp thay đổi từ chứng minh nhân dân 9 ký tự sang thẻ căn cước công dân 12 ký tự hoặc khai báo trước đó chưa chính xác); cập nhật số điện thoại di động nhằm mục đích khi có sự biến động về tiền lương, quá trình tham gia của người lao động, phát sinh chi phí khám, chữa bệnh..., cơ quan BHXH thông qua dịch vụ nhắn tin đến người lao động biết sự biến động về tiền lương, quá trình tham gia và thụ hưởng của mình; cập nhật số tài khoản cá nhân nhằm mục đích khi người lao động được thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT thì cơ quan BHXH sẽ chi trả cho người lao động thông qua tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng của người lao động

Trong trường hợp người lao động bị sai các thông tin như: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính... thì cần lập hồ sơ bổ sung gửi cơ quan BHXH để cập nhật kịp thời nhằm đảm bảo các quyền lợi của người lao động theo quy định.

ĐẠT HOÀNG
Cùng chuyên mục
  • Bưu điện và BHXH tỉnh An Giang  phối hợp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bưu điện tỉnh An Giang vừa đánh giá công tác phối hợp trong phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ này trong năm 2019 với mục tiêu toàn tỉnh cần phát triển thêm 2.657 người tham gia BHXH tự nguyện.
  • Phát triển bền vững đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 25/6, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Phát triển bền vững đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế”
  • Nam Định: Khó khăn trong công tác thu hồi nợ BHXH
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tình hình nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Nam Định vẫn còn diễn biến phức tạp, tính đến hết tháng 05/2019, tỷ lệ nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 233,603 tỷ đồng. Số nợ của các đơn vị khó thu như: các đơn vị phá sản, giải thể ... là 30,46 tỷ.
  • Tăng mức hỗ trợ đóng, mở rộng quyền lợi để thu hút người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với mục tiêu ngày càng có nhiều người được bảo đảm an sinh xã hội sau khi hết tuổi lao động, chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện ra đời từ năm 2008 nhằm đáp ứng tốt yêu cầu mở rộng diện bao phủ BHXH đến người lao động thuộc mọi khu vực của nền kinh tế. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm triển khai thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, tính đến ngày 31/5/2019, toàn quốc có trên 360.000 người đang tham gia BHXH tự nguyện. Đây là con số khá khiêm tốn so với dư địa trên 30 triệu người thuộc đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tiềm năng.
  • Năm 2019, phấn đấu đạt trên 450 nghìn người tham gia BHXH
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là một trong những mục tiêu đặt ra theo Kế hoạch số 2276/KH- BLĐTBXH về phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện năm 2019 vừa được Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) ban hành.
BHXH TP. Hà Nội: Bổ sung dữ liệu kê khai của người tham gia BHXH, BHYT