BHXH tỉnh Thanh Hóa nỗ lực thực hiện chính sách BHXH cho các đơn vị và người lao động

(BKTO) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thanh Hóa, tính đến ngày 08/9, trên địa bàn tỉnh có 6.254 đơn vị, 278.619 lao động được giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.



                
   

BHXH tỉnh Thanh Hóa nỗ lực thực hiện chính sách BHXH cho các đơn vị và người lao động. Ảnh: VOV

   

Tổng số tiền giảm đóng của các đơn vị và người lao động nêu trên tính từ tháng 7/2021 đến đầu tháng 9 là 18,676 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện xác nhận cho 3 đơn vị với 143 lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất 6 tháng với số tiền dự kiến hơn 820 triệu đồng.

Đồng thời, cơ quan này cũng đã xác nhận danh sách lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương cho 25 đơn vị với 351 lao động; danh sách lao động ngừng việc cho 13 đơn vị với 92 lao động; danh sách người lao động ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cho 7 đơn vị với 371 lao động.

Ngoài ra, BHXH tỉnh Thanh Hóa còn xác nhận danh sách người lao động được người sử dụng lao động đề nghị vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất cho 4 đơn vị với 451 lao động.

Việc cơ quan BHXH tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng thực hiện xác nhận danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và danh sách người lao động được người sử dụng lao động đề nghị vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất đã giúp các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động có đủ hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền thực hiện các chính sách hỗ trợ nhằm ổn định đời sống hoặc vay vốn để duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh.

ĐỨC HUY
Cùng chuyên mục
  • Quy hoạch xây dựng khu công nghiệp phải bố trí diện tích nhà ở cho công nhân
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đó là nội dung được Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương thực hiện tại văn bản số 3822/BXD-QLN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai một số giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở cho công nhân khu công nghiệp.
  • Triển khai hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP: Bảo đảm thuận lợi, minh bạch, nhanh và chính xác nhất
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 24/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Là một trong những đơn vị phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đề xuất trình Chính phủ ban hành Nghị quyết và trực tiếp tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ này, ngày 28/9, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã thông tin về một số vấn đề dư luận quan tâm xung quanh gói hỗ trợ này.
  • Linh hoạt chuyển đổi, Hà Nội giải quyết tốt chính sách hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau thời gian tạm dừng giao dịch trực tiếp đối với người lao động đến làm các thủ tục về Bảo hiểm xã hội (BHXH), từ ngày 21/9, BHXH TP. Hà Nội đã mở lại các giao dịch trực tiếp, khi Hà Nội nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Việc chuyển hướng kịp thời, linh hoạt của BHXH Thành phố đã giúp giải quyết các chế độ, chính sách cho người dân, DN được đảm bảo, phù hợp với hoàn cảnh.
  • VCCI: Quy định về kinh doanh dịch vụ đánh giá kỹ năng nghề chưa hợp lý
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Góp ý đối với Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Dự thảo), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, một số quy định về kinh doanh dịch vụ đánh giá kỹ năng nghề trong Dự thảo còn chưa hợp lý.
  • Linh hoạt tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát sau năm 2021, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 được ngành Giáo dục xác định tổ chức linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh.
BHXH tỉnh Thanh Hóa nỗ lực thực hiện chính sách BHXH cho các đơn vị và người lao động