BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến chi trả 433 tỷ đồng hỗ trợ người lao động

(BKTO) - Theo Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sẽ có khoảng 193.325 người lao động trên địa bàn được hưởng chính sách hỗ trợ từ Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 với số tiền hỗ trợ khoảng 433 tỷ đồng và 4.910 đơn vị được giảm mức đóng BHTN từ 1% xuống 0% với số tiền hơn 138 tỷ đồng.



                
   

BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nỗ lực đảm bảo quyền lợi người lao động. Ảnh minh họa: baria-vungtau.gov.vn

   

Để đẩy nhanh tiến độ chi trả, BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, viên chức phải nhanh chóng đảm bảo triển khai các bước hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp một cách đơn giản, thuận lợi và chính xác. Căn cứ vào dữ liệu quản lý, cơ quan BHXH tỉnh đã lập danh sách các nhóm, dự tính số tiền chi trả và thông báo đến các đơn vị sử dụng lao động để yêu cầu NLĐ đối chiếu, rà soát thông tin.

Với các đối tượng đã dừng tham gia bảo hiểm tự nguyện trên địa bàn tỉnh và người lao động về từ các địa phương khác, BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với UBND các xã, phường thông tin đến người hưởng để họ chủ động đề nghị cơ quan BHXH tiếp nhận, giải quyết thủ tục nhận hỗ trợ.

Hơn nữa, từ ngày 01/10, BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã liên hệ với đơn vị sử dụng lao động và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi trong việc mở tài khoản cho người lao động chưa có tài khoản cá nhân để thuận lợi cho việc chi trả.

ĐỨC ANH
Cùng chuyên mục
  • Linh hoạt giải quyết hồ sơ, tăng cường kết nối việc làm cho người lao động
    2 năm trước Xã hội
    ​(BKTO) - Bên cạnh việc gửi hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) qua hình thức trực tuyến, gián tiếp, người lao động trên địa bàn Thủ đô có thể đến trực tiếp Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội để giải quyết thủ tục; cũng như được tư vấn việc làm, gặp gỡ DN tuyển dụng, tìm hiểu về học nghề để nâng cao cơ hội việc làm.
  • Bình chọn tác phẩm nghệ thuật với chủ đề "Kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch"
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Để lựa chọn các sản phẩm ghi âm, ghi hình nghệ thuật biểu diễn với chủ đề tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trên Internet, mạng xã hội nhằm lan toả, kết nối tình cảm của các nghệ sĩ trong phòng, chống dịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức bình chọn các sản phẩm nghệ thuật biểu diễn với chủ đề "Kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch".
  • Nêu cao trách nhiệm, vì mục tiêu đổi mới giáo dục khi thẩm định sách giáo khoa
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 05/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khai mạc Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CT GDPT), hay còn gọi là chương trình mới.
  • Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Thời gian qua, công tác thanh tra, kiểm tra chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), luôn được BHXH các địa phương quan tâm, nỗ lực thực hiện. Từ đó góp phần nâng cao năng lực, giảm thiểu tình trạng vi phạm chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo quyền lợi của người lao động, đồng thời thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội tại các địa phương.
  • Xây dựng trường học an toàn, thân thiện, hòa nhập cho học sinh yếu thế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 06/10, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Ngô Thị Minh chủ trì Tọa đàm “Giải pháp xây dựng mô hình trường học an toàn thân thiện, hòa nhập cho nhóm học sinh yếu thế”. Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham dự của các chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước, đại diện các địa phương, trường học.
BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến chi trả 433 tỷ đồng hỗ trợ người lao động