Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020

(BKTO) - Chiều 10/10, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 sau 13 ngày diễn ra sôi nổi (từ 28/9 đến 10/10) với sự tham gia thể hiện kỹ năng nghề của 474 thí sinh, đến từ 49 đoàn.



                
   

Các thí sinh đạt thành tích cao được vinh danh tại Lễ bế mạc. Ảnh: ST

   

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 đã chính thức khép lại với những thành công của một kỳ thi có nhiều đổi mới mang tính đột phá. Các điểm thi đều diễn ra an toàn tuyệt đối, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Đặc biệt, đề thi năm nay có độ khó, độ phức tạp và khối lượng lớn hơn các kỳ thi trước đây, tiệm cận với trình độ ASEAN và thế giới, song đa số thí sinh đều hoàn thành tốt bài thi.

Kết thúc Kỳ thi, Ban tổ chức đã trao 168 Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc, trong đó 71 thí sinh đoạt Huy chương Vàng. 100% thí sinh đoạt huy chương được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen và cấp Chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia bậc 2 theo quy định. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc cho 122 thí sinh đạt kết quả tốt tại Kỳ thi.

Về giải toàn đoàn, đoàn Hà Nội có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 61 thí sinh tham dự ở 32 nghề, trong đó có 44 thí sinh đoạt giải (23 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng và 5 Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc). Với kết quả này, đoàn Hà Nội xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; giải Ba thuộc về đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Đây là kỳ thi kỹ năng nghề đầu tiên có nhiều đổi mới nhằm nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam tiện cận với ASEAN và thế giới, nhằm triển khai nhiệm vụ thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới, là dấu mốc cho sự đổi mới trong việc phát triển kỹ năng lao động và phát triển giáo dục nghề nghiệp trong thời kỳ mới.

Kỳ thi đã chính thức được tổ chức đạt đúng các mục tiêu và mục đích đặt ra, đảm bảo an toàn, an ninh và để lại nhiều những ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn, các thí sinh, các chuyên gia đến từ các tỉnh thành trên cả nước. Thông qua Kỳ thi, chủ đề “Cải thiện quốc gia bằng sức mạnh của kỹ năng lao động” đã được lan tỏa rộng khắp và tạo hiệu ứng tích cực đối với nhận thức xã hội về học nghề và lập nghiệp dựa vào kỹ năng nghề.

Kết quả kỳ thi cũng là tiền đề vững chắc để Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn thí sinh xuất sắc thành lập đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN tại Singapore dự kiến diễn ra vào tháng 4/2021 và Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới tại Thượng Hải, Trung Quốc dự kiến diễn ra vào tháng 9/2021./.
THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020