Bảo mật thông tin khám chữa bệnh BHYT

(BKTO) - Đây là chỉ đạo của Sở Y tế TP. HCM đối với các bệnh viện trực thuộc, trung tâm y tế các quận huyện, các cơ sở y tế ngoài công lập có khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).



Theo đó, Sở Y tế TP. HCM đề nghị lãnh đạo các đơn vị kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các khoa, phòng thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo mật, an toàn thông tin mạng. Thực hiện rà soát bổ sung các giải pháp bảo mật thông tin tại đơn vị trong việc quản lý, sử dụng tài khoản mà Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã cung cấp cho đơn vị.

“Tuyệt đối không được để lộ thông tin tài khoản cho các cá nhân, khoa phòng không được giao nhiệm vụ. Các khoa, phòng được giao quản lý sử dụng tài khoản phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lộ lọt thông tin khám chữa bệnh BHYT của người bệnh ra bên ngoài”, văn bản nêu rõ.
                
   

Các cơ sở khám, chữa bệnh phải đảm bảo bí mật thông tin của người bệnh

   
Trước đó, BHXH Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Y tế về việc có hiện tượng một số cơ sở y tế có ký hợp đồng khám, chữa bệnh với cơ quan BHXH đã để lộ tài khoản, mật khẩu đăng nhập vào tài khoản của cơ sở khám, chữa bệnh đang quản lý.

Để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin khám chữa bệnh BHYT của người bệnh, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế, bệnh viện xác định bảo mật, an toàn thông tin khám, chữa bệnh BHYT của người bệnh là việc vô cùng quan trọng, vì vậy thủ trưởng các đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo mật, an toàn thông tin mạng.

Tin và ảnh: NGUYỄN VŨ
Cùng chuyên mục
Bảo mật thông tin khám chữa bệnh BHYT