Báo Kiểm toán trao tặng quà, tiếp sức học sinh nghèo vùng cao đến trường

(BKTO) - Ngày 12/11, Công đoàn cùng Đoàn Thanh niên Báo Kiểm toán đã phối hợp tổ chức thăm, trao quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở xã Hố Mít (huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) đã không quản khó khăn vất vả để "gieo chữ" cho học sinh.



                
   

Trường có hàng chục học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó, hầu hết các em là con em đồng bào dân tộc Mông. Ảnh: N.LỘC

   

Toàn bộ quá trình di chuyển, tổ chức trao quà cho các em học sinh tại trường được Đoàn công tác của Báo Kiểm toán tuân thủ, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, cũng như quy định của địa phương. Buổi tổ chức trao quà cho học sinh và Nhà trường cũng diễn ra ngắn gọn, nhưng ý nghĩa.

Đến thăm Trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở xã Hố Mít, Công đoàn Báo Kiểm toán, Đoàn Thanh niên Chi đoàn đã trao tặng tiền, các đồ dùng chăn, áo ấm cho học sinh với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng, trong đó có những phần quà hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường. Số tiền trên do cán bộ, viên chức, người lao động Báo Kiểm toán tự nguyện đóng góp, cùng với sự chung tay hỗ trợ của Công đoàn KTNN với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, san sẻ yêu thương.
                
   

Bà Mai Hải Đường thay mặt lãnh đạo Báo Kiểm toán trao quà cho đại diện học sinh của Trường. Ảnh: N. LỘC

   

Đại diện Báo Kiểm toán tham dự buổi trao quà, Phó Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Mai Hải Đường bày tỏ xúc động khi được nghe và trực tiếp chứng kiến không khí học tập, tinh thần nỗ lực vượt khó để đến trường của thầy và trò nhà trường. “Trong điều kiện cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn, con đường đến trường của thầy và trò nhà trường rất gập ghềnh, gian nan, song vượt lên tất cả, thầy và trò nhà trường đã kiên trì khắc phục mọi khó khăn để theo đuổi mục tiêu dạy và học tốt” - bà Mai Hải Đường nhấn mạnh.

Với mong muốn tiếp thêm động lực cho thầy và trò nhà trường, giúp san sẻ bớt khó khăn của các học trò nghèo nơi đây, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Chi đoàn Báo Kiểm toán đã kêu gọi tinh thần thiện nguyện của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực ngoài mong đợi.
                
   

Những món quà nhỏ, nhưng mang ý nghĩa lớn mà Báo Kiểm toán, Công đoàn KTNN gửi đến thầy và trò nhà trường. N. LỘC

   

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Mai Hải Đường, những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng nhiều tình cảm và gửi gắm mong muốn tốt đẹp của tập thể Báo Kiểm toán, Công đoàn KTNN đến các em học sinh, cũng như các thầy, cô giáo trên hành trình "gieo chữ" với mong muốn phần nào giúp Nhà trường có thêm điều kiện dạy học, động viên các em học sinh khắc phục khó khăn để học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo Báo Kiểm toán, Phó Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Mai Hải Đường cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo nhà trường nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần.

Thay mặt toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh của nhà trường, ông Trịnh Hải Ngàn - Hiệu trưởng nhà trường - gửi lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng hảo tâm của Báo Kiểm toán, Công đoàn KTNN; đồng thời khẳng định: Những món quà thiết thực này mang đến sự cổ vũ lớn về tinh thần và vật chất, động viên thầy và trò Nhà trường tiếp tục nỗ lực vượt qua những thử thách trong tương lai.

Ông Trịnh Hải Ngàn mong muốn những hoạt động nhân văn này của Báo Kiểm toán sẽ còn lan rộng mãi để có thể tiếp thêm động lực cho các thầy cô ở những khu vực còn khó khăn theo đuổi mục tiêu “trồng người”; giúp các em học sinh nỗ lực vươn lên học tập tốt phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
                
   

98% học sinh đang theo học tại trườnglà con em đồng bào dân tộc Mông, có điều kiện hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N. LỘC

   
         
Trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở xã Hố Mít hiện có gần 290 học sinh theo học từ lớp 6 đến lớp 9. Trong đó, 98% học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông. Nếu như trước đây, người dân xã Hố Mít nhận được nhiều hỗ trợ của Nhà nước, thì nay, theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, xã Hố Mít được xác định xã khu vực I và sẽ thôi hưởng một số chính sách hỗ trợ, trong đó có chính sách hỗ trợ giáo dục. Điều này cũng đặt ra những thách thức cho hành trình đến trường của các em học sinh trên địa bàn xã nói chung, nhà trường nói riêng khi ý thức của người dân nơi đây về việc cho con em đến trường chưa cao.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
Báo Kiểm toán trao tặng quà, tiếp sức học sinh nghèo vùng cao đến trường