Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì (Hà Nội): Đẩy mạnh các giải pháp thu nợ

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Thanh Trì cho biết, thời gian qua, BHXH huyện luôn chú trọng đẩy mạnh công tác thu, thu nợ và đạt được nhiều kết quả khả quan.



Tuy nhiên, tính đến nay, số tiền nợ BHXH phải tính lãi trên địa bàn vẫn còn trên 54,64 tỷ đồng, chiếm 8,02% kế hoạch thu. Chỉ còn hơn một tháng nữa là hết năm 2019, do đó BHXH huyện đang phải nỗ lực hết sức để hoàn thành kế hoạch được giao. Được biết, trong 9 tháng năm 2019, BHXH huyện đã tiến hành thanh tra liên ngành và kiểm tra được 171 đơn vị sử dụng lao động, với số tiền nợ hơn 9,9 tỷ đồng, qua đó thu hồi được 7,17 tỷ đồng (đạt 71,74%).
                
   

BHXH huyện Thanh Trì tăng cường tổ chức các hội nghị tuyên truyền đôn đốc thu, giảm nợ - Ảnh: BHXH huyện Thanh trì

   
Nói về nguyên nhân nợ BHXH, Phó Giám đốc BHXH huyện Thanh Trì Trình Quốc Công cho biết, hiện nay, nợ chủ yếu tập trung ở những đơn vị có số lao động lớn, có đơn vị nợ đến 15 tỷ đồng. Nhiều đơn vị chấp hành chưa tốt quy định về đóng BHXH, BHYT, trong khi mức xử phạt còn thấp. Số lượng DN có quy mô nhỏ còn nhiều, ý thức đóng BHXH chưa cao, thậm chí nhiều DN còn tìm cách đối phó, trốn tránh, chiếm dụng tiền đóng BHXH của người lao động.

Từ những khó khăn trên, BHXH huyện Thanh Trì đã đề ra kế hoạch hành động cụ thể, trong đó chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của huyện tăng số cuộc thanh tra, kiểm tra đối với những đơn vị nợ đóng, trốn đóng BHXH. Đồng thời, xác định rõ nguyên nhân nợ của từng đơn vị, yêu cầu cán bộ bám sát địa bàn để có biện pháp đôn đốc thu phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong công tác thu hồi nợ những tháng cuối năm.

BẢO TRÂN
Cùng chuyên mục
  • Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định, có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý và có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong công việc và làm việc trong môi trường quốc tế.
  • Đường lên Pa Ủ không xa
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- 20/11 mỗi năm là dịp để chúng ta được nghe và kể về hàng trăm, hàng nghìn câu chuyện nói về lòng yêu nghề, sự cống hiến, về những nỗi vất vả, hi sinh thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo cho thế hệ mai sau. Nhưng hôm nay, tôi muốn kể một câu chuyện khác, về những con người chưa một lần đứng trên bục giảng, chưa một lần cầm phấn nhưng lại là những người thầy, người cô được những đứa trẻ và cả người dân tại Pa Ủ kính yêu nhất.
  • Tinh giản biên chế ngành giáo dục:  Phải bảo đảm đủ giáo viên đứng lớp
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Vấn đề tinh giản biên chế trong giáo dục luôn nhận được sự quan tâm của Nhà nước và toàn xã hội. Tuy nhiên, việc tinh giản biên chế ngành giáo dục, trong đó có tinh giản giáo viên cần được thực hiện như thế nào để đảm bảo đúng chủ trương và thận trọng, không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ giảng dạy?
  • 75 thầy, cô nhận giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2019
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối ngày 18/11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn đã trao tặng giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ nhất cho 75 thầy, cô giáo trẻ tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
  • Đầu tư hạ tầng giao thông:  Cần khơi thông nguồn vốn cho các dự án PPP
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong gần một thập kỷ qua, khuyến khích đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tạo bước đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, khi áp dụng hình thức đầu tư này vẫn tồn tại nhiều vướng mắc, đặc biệt là khó khăn về nguồn vốn đang làm nản lòng các nhà đầu tư.
Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì (Hà Nội): Đẩy mạnh các giải pháp thu nợ