Bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế- vì sự nghiệp an sinh bền vững

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh vừa tổ chức Tọa đàm trực tiếp với chủ đề: “Bảo hiểm xã hội – Bảo hiểm y tế (BHYT), vì sự nghiệp an sinh bền vững”.



Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường, nâng cao công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến với người dân mà ngành BHXH nói chung và BHXH tỉnh Sóc Trăng đang đẩy mạnh thực hiện.
                
   

Từ những hình thức tuyên truyền thiết thực, người dân ngày càng tiếp cận chính sách BHXH, BHYT thuận tiện hơn - Ảnh: Internet

   

Thông qua số điện thoại đường dây nóng, ngay trong chương trình đã có hơn 40 câu hỏi của quý khán thính giả gọi về để bày tỏ những thắc mắc xoay quanh mức đóng và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt là BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Các câu hỏi đã được diễn giả chương trình là đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh Sóc Trăng giải đáp trực tiếp nhằm cung cấp kịp thời những thông tin cần thiết.

Thông qua Tọa đàm, người dân cũng như người lao động đã hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT, từ đó đồng thuận và tự giác tham gia BHXH, BHYT, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Đội tuyển U22 Việt Nam giành HCV bóng đá nam SEA Games sau 60 năm chờ đợi
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, Việt Nam giành HCV môn bóng đá nam sau trận đấu áp đảo hoàn toàn trước U22 Indonesia.
  • Đảm bảo nguồn lực tài chính cho công tác dinh dưỡng
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là một trong những đề xuất được đưa ra trong Báo cáo “Suy dinh dưỡng dai dẳng trong cộng đồng các dân tộc thiểu số tại Việt Nam: Vấn đề và các giải pháp can thiệp” do Ngân hàng Thế giới và Viện Dinh dưỡng Quốc gia công bố hôm nay (10/12).
  • SEA Games 30: Việt Nam vượt chỉ tiêu đề ra
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong ngày thi đấu thứ 9, với 14 Huy chương Vàng (HCV), 19 Huy chương Bạc (HCB) và 19 Huy chương Đồng (HCĐ), nâng tổng số HCV toàn đoàn lên 80, Việt Nam đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 30 là đạt từ 65 - 70 HCV.
  • Bộ luật Lao động sửa đổi tác động tích cực đến chính sách bảo hiểm xã hội
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ luật Lao động (BLLĐ) sửa đổi đã được Quốc hội thông qua ngày 20/11 với tỷ lệ tán thành 93,79%. Nhiều quy định của Bộ luật sửa đổi lần này có tác động tích cực tới hệ thống chính sách an sinh xã hội; trong đó, quy định về tăng tuổi hưu và sửa đổi chế định hợp đồng tác động trực tiếp đến chính sách BHXH, BHYT - trụ cột của hệ thống an sinh xã hội.
  • Nguy cơ “vỡ” tiến độ Dự án Thu phí tự động không dừng
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dự án Thu phí tự động không dừng (ETC) là bước đột phá trong việc ứng dụng công nghệ của ngành giao thông vận tải (GTVT), nhằm giảm đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc tại các trạm thu phí, thúc đẩy tính minh bạch của việc thu phí. Tuy nhiên, Dự án này đã gần như "vỡ" tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ là trước ngày 31/12/2019, các trạm thu phí trên cả nước phải lắp đặt và vận hành làn ETC.
Bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế- vì sự nghiệp an sinh bền vững