An Giang: Chi hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp cho 1.623 người lao động đầu tiên

(BKTO) - Tính đến hết ngày 12/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh An Giang đã xử lý hồ sơ chi hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 1.623 người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh.



Ông Đặng Hồng Tuấn - Giám đốc BHXH tỉnh An Giang cho biết, trong 4 ngày cuối tuần và đầu tuần, BHXH tỉnh An Giang đã giải quyết hồ sơ và chi trả tiền hỗ trợ từ Qũy BHTN cho 1.623 NLĐ với số tiền gần 3,8 tỷ đồng.

Theo ông Tuấn, để triển khai Nghị quyết 116/NQ-CP, BHXH tỉnh An Giang và 10 BHXH huyện, thị, thành phố trực thuộc đã khẩn trương vào cuộc, tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với đó thông báo đến tất cả đơn vị sử dụng lao động cách thức lập danh sách, rà soát dữ liệu sơ bộ, phân loại đối tượng NLĐ đang tham gia BHTN và NLĐ đã nghỉ việc từ ngày 01/01/2020 đến 30/9/2021 và đang bảo lưu quá trình để có bước chuẩn bị ban đầu.
                
   

Người lao động làm thủ tục hưởng BHTN. Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Đến nay, toàn tỉnh cơ bản đã hoàn thành rà soát danh sách NLĐ đang tham gia BHTN tại đơn vị đủ điều kiện hưởng để kịp thời chuyển về đơn vị đối chiếu theo Mẫu số 01 (Ban hành kèm theo Quyết định số 28/QĐ-TTg) trước ngày 05/10/2021. Song song đó BHXH An Giang cũng thông báo đến UBND cấp xã phối hợp truyền thông trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở phát 3 lần trên 1 tuần cho nhóm NLĐ đã dừng tham gia BHTN, còn quá trình bảo lưu biết chủ trương và biểu mẫu kê khai để thực hiện, đảm bảo quyền lợi.

Theo dự kiến của BHXH tỉnh An Giang, toàn tỉnh sẽ chi trả hỗ trợ cho khoảng hơn 72 nghìn NLĐ với số tiền hơn 168 tỷ đồng; bên cạnh đó giảm đóng cho 1.537 đơn vị, DN với hơn 40,6 tỷ đồng. Ngoài ra, còn số lượng lớn NLĐ dừng tham gia BHTN về từ địa phương khác trong đợt đại dịch lần thứ 4 này.,/
Đăng Hải

Cùng chuyên mục
An Giang: Chi hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp cho 1.623 người lao động đầu tiên