200 thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội đến với người nghèo tỉnh Sơn La

(BKTO) - Ngày 15/01, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, trao quà - mang Tết ấm đến người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” cho các hộ nghèo, khó khăn tại 02 xã Trường Xuân, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ và trao quà tặng cho các chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La.



Với truyền thống “tương thân, thương ái”, tinh thần “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta và thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước để “không ai bị bỏ lại phía sau”, thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã trao tặng 100 sổ BHXH tự nguyện, 100 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và gần 200 phần quà cho người dân, trẻ em thuộc các hộ nghèo tại hai xã Trường Xuân và xã Vân Hồ và các chiến sỹ biên phòng.                
   

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: BHXH Việt Nam

   
Nguồn kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và các phần quà lần này được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam đóng góp từ 01 ngày lương, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan toả tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, những năm gần đây thông qua chính sách BHYT, mỗi năm có hàng nghìn người dân huyện Vân Hồ đã được chăm sóc sức khỏe. Đáng chú ý, vài năm trở lại đây, từ phát triển kinh tế trang trại hộ gia đình, cũng đã có nhiều người dân huyện Vân Hồ chủ động tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Đây là những tín hiệu tích cực trong đảm bảo an sinh xã hội đối với một huyện miền núi biên giới còn nhiều khó khăn như Vân Hồ.

Những năm qua, ngành BHXH Việt Nam cũng đã không ngừng nỗ lực đưa chính sách BHXH, BHYT tới người dân trên mọi miền Tổ quốc. Toàn Ngành đã tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp để phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Song song đó, ngành BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai các hoạt động từ thiện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHXH, BHYT là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân. Chương trình là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong Ngành và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng. Những cuốn sổ BHXH và những tấm thẻ BHYT BHXH Việt Nam trao tặng sẽ là điểm bắt đầu, là sự chuẩn bị về tâm lý và vật chất, để bà con tự mình tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi đến thời gian gia hạn, để các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước có thể tiếp tục đồng hành chăm lo cho người dân.
ĐĂNG KHOA



Cùng chuyên mục
  • Việt Nam khẳng định quan điểm nhất quán về vấn đề Biển Đông
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việt Nam đề nghị các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, tôn trọng các tiến trình ngoại giao và pháp lý nhằm duy trì hòa bình, ổn định, bảo vệ an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không.
  • Vượt khó khăn, thách thức, Petrovietnam tăng trưởng ngoạn mục
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thích ứng linh hoạt với tình hình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã hoàn thành thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 và ngay từ thời điểm này đang tiếp tục nỗ lực thực hiện kế hoạch được giao năm 2022 với kết quả cao nhất. Những thông điệp này đã được khẳng định tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Petrovietnam, ngày 14/01. Với những thành tích đáng tự hào, Tập đoàn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.
  • Vinh danh các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có uy tín và tiềm lực tài chính mạnh
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chiều 14/01, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành Dược - Logistics - Thức ăn chăn nuôi - Bao bì năm 2021.
  • Quan hệ Việt Nam - UNESCO tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việt Nam đã hoàn thành vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, thể hiện hình ảnh một quốc gia tích cực, có trách nhiệm trên các diễn đàn quốc tế, trong đó có Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO). Quan hệ giữa Việt Nam và UNESCO tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp.
  • Mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ủy ban hỗn hợp về kinh tế giữa Việt Nam và Canada sẽ được thành lập nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư song phương theo Bản ghi nhớ được ký kết giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển Canada, ngày 11/01, theo hình thức trực tuyến.
200 thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội đến với người nghèo tỉnh Sơn La