10 tháng, cả nước có hơn 100 nghìn lượt hộ thiếu đói

(BKTO) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 10 tháng năm 2018, cả nước có 102,7 nghìn lượt hộ thiếu đói, giảm 37,8% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với 409,8 nghìn lượt nhân khẩu thiếu đói, giảm 39,6%.



Chỉ tính riêng trong tháng 10, cả nước có gần 2 nghìn hộ thiếu đói, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2017, tương ứng với 8,3 nghìn nhân khẩu thiếu đói, tăng 20,1%.Số hộ đói chủ yếu tập trung ở các tỉnh Lào Cai, Thanh Hóa và Gia Lai do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài.
                
   

Số hộ thiếu đói giảm so với cùng kỳ năm 2017 -Ảnh: Internet

   
Để khắc phục tình trạng thiếu đói, từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành, các tổ chức từ Trung ương đến địa phương đã hỗ trợ các hộ thiếu đói hơn 7,4 nghìn tấn lương thực và 1,6 tỷ đồng.

Hàng năm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có công văn gửi các tỉnh rà soát và tổng hợp các hộ dân có nguy cơ thiếu đói dịp Tết, giáp hạt để hỗ trợ kịp thời bằng ngân sách. Tỉnh nào khó khăn về ngân sách thì sớm có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính để trình Chính phủ cấp gạo.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Xét nghiệm, xác định người mang gen bệnh: Giải pháp hữu hiệu để phòng, bệnh Thalassemia
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Việt Nam, rất nhiều người không biết mình mang gen bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), vì vậy không được xét nghiệm, chẩn đoán và tư vấn tiền hôn nhân. Tỷ lệ kết hôn cao giữa những người mang gen bệnh làm gia tăng nguy cơ sinh con mắc bệnh Thalassemia thể nặng. Việc xác định sớm người mang gen bệnh để tư vấn cho họ trước khi kết hôn và trước khi sinh con góp phần giảm đáng kể tỷ lệ trẻ em ra đời mắc căn bệnh này.
  • Từ 01/01/2019: Doanh nghiệp phải công khai việc đóng bảo hiểm xã hội
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là một trong những nội dung được quy định tại Nghị định số 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết khoản 3 Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc vừa được ban hành.
  • Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi): Bổ sung quy định miễn học phí đối với trẻ mầm non 5 tuổi, học sinh trung học cơ sở trường công lập
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình và chỉnh lý Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) tại phiên họp chiều 8/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, một trong những chính sách mới của Dự thảo Luật là quy định không thu học phí đối với trẻ em mầm non 5 tuổi, học sinh trung học cơ sở (THCS) trường công lập và hỗ trợ đóng học phí cơ sở ngoài công lập đối với trẻ em, học sinh diện phổ cập.
  • Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi- Rubella (MR) cho trẻ từ 1- 5 tuổi trên địa bàn thành phố. Mục tiêu của kế hoạch là trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi sống trên địa bàn thành phố được tiêm bổ sung 1 mũi vắc xin MR trên quy mô xã, phường, thị trấn; đồng thời, đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng.
  • Dự phòng trước phơi nhiễm HIV: Chiến lược mới trong phòng, chống HIV/AIDS
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP- xuất phát từ cụm từ tiếng Anh - Pre-Exposure Prophylaxis) là một chiến lược mới điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV đối với những người chưa nhiễm HIV. Biện pháp này có khả năng giảm nguy cơ lây nhiễm tới 90% và được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên sử dụng đối với những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm HIV cao.
10 tháng, cả nước có hơn 100 nghìn lượt hộ thiếu đói